Tôn vinh 752 cá nhân hiến máu tình nguyện

Sáng 9-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2017 nhằm biểu dương, động viên và ghi nhận thành tích các cá nhân đã tham gia và hưởng ứng trong công tác vận động hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.
Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho những cá nhân hiến máu nhiều lần
Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho những cá nhân hiến máu nhiều lần

Tại lễ tôn vinh, 752 cá nhân hiến máu tình nguyện được biểu dương. Cụ thể, trao tặng 74 Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" cho người đã hiến máu 40 lần; trao 186 Bằng khen Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho người hiến máu 30 lần và trao 492 bằng khen UBND TPHCM cho người hiến máu tình nguyện 20 lần.

Theo bác sĩ Lê Quang Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Trung tâm Hiến máu nhân đạo chính thức thành lập từ ngày 31-12-1994. Đến nay, toàn TP đã có hơn 2 triệu lượt người dân tham gia hiến máu tình nguyện, đạt trên 2,3 triệu đơn vị máu.

Dịp này, Bác sĩ Lê Quang Ninh cũng bày tỏ lòng tri ân đến hơn 2 triệu người dân TPHCM - những người đã hiến máu góp phần quan trọng giúp ngành y tế cứu sống nhiều bệnh nhân, nhất là đảm bảo đủ số lượng máu cho cấp cứu và điều trị trên toàn TP.

Đồng thời cũng hoan nghênh và biểu dương đội hiến máu dự bị 10.000 người của Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố và 24 quận/huyện trong tư thế sẵn sàng hiến máu cho những bệnh nhân cần máu khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục