(SGGP).- Tối 26-3, tại Công viên 23 Tháng 9 (quận 1, TPHCM), Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức lễ vinh danh, trao giải các thương hiệu du lịch hàng đầu tại TPHCM năm 2015. Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Ngày hội Du lịch TPHCM 2016”, do Sở Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP tổ chức.
Công ty TNHH MTV DV lữ hành Saigontourist - thương hiệu du lịch hàng đầu. Trong ảnh: Khách rút thăng trúng thưởng tại gian hàng Saigontourist trong Ngày hội du lịch 2016, với tổng giải thưởng lên tới 5 tỷ đồng. Ảnh Saigontourist
Các hạng mục được trao giải gồm doanh nghiệp (DN) lữ hành hàng đầu đưa khách quốc tế vào Việt Nam (inbound); DN lữ hành hàng đầu đưa khách Việt Nam ra nước ngoài (outbound); DN lữ hành nội địa hàng đầu; DN inbound vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất; hãng vận chuyển khách du lịch hàng đầu; khách sạn 5 sao hàng đầu, nhà hàng đạt chuẩn du lịch hàng đầu… Trong đó, các DN lữ hành inbound hàng đầu nhận giải, gồm: Công ty TNHH MTV DV lữ hành Saigontourist (doanh thu nội địa năm 2015 hơn 1.200 tỷ đồng), Công ty cổ phần DV DL Bến Thành (đón trên 93.000 lượt khách nội địa năm 2015), Công ty TNHH DL Thiên Niên Kỷ, Công ty cổ phần Fiditour (đón trên 90.000 lượt khách nội địa năm 2015)... Bên cạnh đó, các điểm đến hấp dẫn tại TPHCM được trao giải, gồm: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TPHCM, Bảo tàng TPHCM, chợ Bến Thành, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Công viên Văn hóa Đầm Sen…
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết khẳng định, các thương hiệu du lịch được tôn vinh nói riêng, những thương hiệu chưa được tôn vinh đợt này nói chung đã và đang góp phần quan trọng vào việc quảng bá, kích cầu du lịch của thành phố. Hy vọng các đơn vị du lịch tiếp tục đột phá, đưa ra các chương trình hấp dẫn, cung cấp cho khách hàng những tour du lịch với giá cả hợp lý, cạnh tranh.
THI HỒNG