Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp các đại sứ trình Quốc thư

Sau lễ trình Quốc thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp các tân đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng đại sứ các nước đến trình Quốc thư. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng đại sứ các nước đến trình Quốc thư. Ảnh: TTXVN

Ngày 27-2, tại Phủ Chủ tịch, ông Chay Navuth, Đại sứ Vương quốc Campuchia; ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ; bà Tatiana Josefina Pugh Moreno, Đại sứ Venezuela; ông Georgios Stilianopoulos, Đại sứ Hy Lạp; ông Jean-Paul Senninger, Đại sứ Đại Công quốc Luxembourg; ông Raul Alberto Florentin Antola, Đại sứ Paraguay; ông Mahmoud Daiffallah Al-Hamoud, Đại sứ Vương quốc Hashemite Jordan, đã trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhân dịp được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam.

Sau lễ trình Quốc thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp các tân đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. Đây là sự kiện đáng ghi nhớ trong quan hệ giữa Việt Nam và các nước, cũng như cá nhân các đại sứ. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong năm 2020, Việt Nam có nhiều sự kiện trọng đại. Tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác chăm lo đời sống nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội… đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Những thành công quan trọng của Việt Nam trong thời gian qua nhờ có sự giúp đỡ, hợp tác quý báu của các nước, trong đó có những nước mà các đại sứ vừa đến nhận nhiệm vụ đại diện. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng, trong nhiệm kỳ này, với những kinh nghiệm, trình độ, năng lực và sự hiểu biết về Việt Nam, các đại sứ sẽ hoàn thành tốt trọng trách được giao; tiếp tục là cầu nối, đóng góp quan trọng vào việc vun đắp, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước mà các đại sứ đại diện. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để các đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; đồng thời hy vọng nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cá nhân các đại sứ; qua đó, mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước mà các đại sứ đại diện sẽ có những bước phát triển mới, tốt đẹp hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục