Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn nộp ngân sách đạt 6.985 tỷ đồng

Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn nộp ngân sách đạt 6.985 tỷ đồng

Tổng kết hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2014

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn vừa tổ chức Lễ tổng kết tình hình sản xuất - kinh doanh (SX-KD) năm 2014, triển khai phương hướng hoạt động SX-KD năm 2015.

Năm 2014, giữa nhiều khó khăn chủ quan, khách quan như tình hình kinh tế đi xuống, sức mua giảm, sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt các hãng bia nước ngoài với nguồn lực tài chính mạnh không ngừng đầu tư tăng công suất, chi tiền cho quảng cáo, tiếp thị, kể cả cạnh tranh không lành mạnh; chính sách siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát hoạt động tải trọng phương tiện đã tăng đột biến giá cước vận chuyển trực tiếp làm giảm lợi nhuận của toàn hệ thống... nhưng bằng nỗ lực không ngừng của toàn thể người lao động cùng quyết tâm và nỗ lực đổi mới phương thức quản trị của Ban lãnh đạo với định hướng Thương mại là hàng đầu - Công nghệ kỹ thuật là nền tảng - Quản trị là quyết định, Tổng Công ty đã đạt được kết quả SX-KD khả quan. Sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt 1.356 triệu lít, bằng102% kế hoạch, tăng 3% so cùng kỳ.

Tổng doanh thu đạt 29.788 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 4 % so cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.914 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch, tăng 9% so cùng kỳ. Tổng nộp ngân sách đạt 6.985 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch, tăng 5% so cùng kỳ. Tiêu thụ NGK đạt 100% kế hoạch. Phối hợp chặt chẽ các tổ chức đoàn thể thực hiện công tác xã hội trên phạm vi cả nước với các chương trình cộng đồng có ý nghĩa, mang thông điệp “Chung tay vì Cộng đồng”. Tổng số tiền tham gia đóng góp cho các quỹ từ thiện, công ích và tài trợ các chương trình mang tính cộng đồng năm 2014 gần 65 tỷ đồng.

Năm 2015 dự báo tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn. Những khó khăn về giá cả, nguyên vật liệu, biến đổi khí hậu... là các yếu tố bất lợi cho sự phát triển kinh tế trong nước, ảnh hưởng sức mua của người tiêu dùng và tốc độ tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn.

Việc Chính phủ bỏ trần khống chế chi phí quảng cáo 15% cho doanh nghiệp và giá xăng dầu giảm khiến chi phí vận tải giảm tương ứng so với năm 2014 là thuận lợi lớn, tuy nhiên cũng là thách thức cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh, đặc biệt từ các thương hiệu nước ngoài. Dự báo năm 2015, Bia Sài Gòn đạt tốc độ tăng trưởng về sản lượng là 1% và doanh thu là 4% so với năm 2014.

Trong đó, gia tăng tỷ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp, đảm bảo tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Đẩy mạnh dự án bia tươi cao cấp phục vụ nhu cầu giới trẻ; tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt thị trường các nước trong khu vực Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc, Hàn Quốc...;

Chú trọng phát triển thị trường nông thôn, gắn với các chương trình hỗ trợ cộng đồng, các tổ chức quần chúng tạo cơ sở cho quá trình phát triển bền vững... Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với người lao động để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó xây dựng Tổng Công ty. Thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, chương trình vì biển đảo quê hương.

Với những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ SX-KD năm 2014, trong Lễ tổng kết, Tổng Công ty đã vinh dự nhận Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Bộ Công Thương.

Hạnh Lê

Tin cùng chuyên mục