Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tập trung nguồn lực thực hiện 4 chương trình trọng điểm

Ngày 2-11, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Satra) tổ chức kỷ niệm 18 năm thành lập và phát triển (2-11-1995 - 2-11-2013). Được hình thành trên cơ sở tổ chức lại, sắp xếp, sáp nhập các DN nhà nước trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ có quá trình hình thành và hoạt động lâu dài, đến nay, Satra đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hình thành nên một tổng công ty lớn của nhà nước với vốn điều lệ 6.800 tỷ đồng so với vốn nhà nước giao tại thời điểm thành lập là 893 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần. Nguyên nhân chủ yếu tăng nguồn vốn nhà nước là do quá trình củng cố, sắp xếp, sáp nhập DN, đặc biệt là từ nguồn lợi nhuận tích lũy do hoạt động kinh doanh, đầu tư mang lại. Tổng doanh thu thực hiện năm 1996 là 9.027 tỷ đồng. Đến năm 2013, ước tổng doanh thu của toàn tổng công ty đạt khoảng 41.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,5 lần so với năm 1996. Lợi nhuận thực hiện năm 1996 là 80 tỷ đồng, thì năm 2013 ước thực hiện năm 2013 khoảng 6.600 tỷ đồng, tăng gấp 82,5 lần so với năm 1996.

Bên cạnh đó, chính sách xã hội từ thiện, cộng đồng đã được Satra triển khai thực hiện với nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực như: cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, vùng miền còn nhiều khó khăn; chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn...

Trên cơ sở nền tảng mục tiêu chiến lược phát triển giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn 2020, Satra đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung nguồn lực triển khai thực hiện 4 Chương trình trọng điểm (gồm Chương trình đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong hệ thống Tổng Công ty; Chương trình Phát triển hệ thống chuỗi siêu thị - chợ - trung tâm thương mại; Chương trình Phát triển nguồn nhân lực và Chương trình Phát triển Công nghệ thông tin) và 3 công trình trọng điểm (Dự án 39 Lê Lợi, quận 1, Khu Thương mại Bình Điền và Dự án di dời nhà máy Vissan và Đầu tư Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan tại Bến Lức - Long An). Thương hiệu và uy tín của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - Satra được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Sản phẩm có thương hiệu, nhất là mặt hàng gạo, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, công nghệ phẩm... là một trong những thế mạnh của tổng công ty và các DN thành viên, đồng thời kết hợp với chuỗi hệ thống phân phối ngày càng được đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Với những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và CBCNV các thời kỳ, Satra vinh dự đón nhận các danh hiệu cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng cho tập thể và các cá nhân, đã tạo nên một thương hiệu uy tín luôn được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm, một tiền đề bền vững để Satra phát triển.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục