Tổng đài tiếng dân tộc của Viettel đoạt giải thưởng quốc tế

 (SGGPO).- Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa cho biết, tối 30-5 vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), Viettel đã vinh dự nhận giải Bạc Giải thưởng Stevie châu Á – Thái Bình Dương (Stevie Awards) ở hạng mục “Dịch vụ khách hàng mới của năm” với dịch vụ tổng đài tiếng dân tộc.

Giải pháp được vinh danh bởi tính sáng tạo và ý nghĩa xã hội to lớn, khi lần đầu tiên ở Việt Nam có một kênh hỗ trợ và giải đáp ngôn ngữ riêng dành cho đồng bào dân tộc ít người. Bên cạnh đó, Tổng đài dân tộc của Viettel còn là một đóng góp có ý nghĩa đối với xã hội trong việc bảo lưu những giá trị văn hóa truyền thống thông qua kho tàng tư liệu văn hóa (gồm các bài hát, câu chuyện bằng tiếng dân tộc) được bảo tồn, lưu giữ và sử dụng thường xuyên.

Ông Michael Gallagher trao giải cho đại diện Viettel tại lễ trao giải Stevie châu Á – Thái Bình Dương 2014

Ông Michael Gallagher, chủ tịch, người sáng lập Stevie Awards cho biết: “Thật ấn tượng khi ngay năm đầu tiên tổ chức tại châu Á – Thái Bình Dương, Stevie Awards đã có những doanh nghiệp xuất sắc đến từ 22 quốc gia giành được giải thưởng. Viettel là đại diện xứng đáng đến từ Việt Nam. Tổng đài Tiếng Dân tộc là một dịch vụ hữu ích và ấn tượng bởi các tính năng, lợi ích và hiệu quả mang lại cho một lớp khách hàng không phải là số đông”.

Để đoạt giải thưởng này, Viettel đã cạnh tranh với khoảng 400 bộ hồ sơ của 150 công ty đến từ 22 quốc gia trong khu vực để được vinh danh trong đêm trao giải. Cùng đạt giải năm nay có nhiều doanh nghiệp ICT nổi tiếng trong khu vực như ZTE, StarHub, Telkom Indonesia, Telekom Malaysia, Cisco, Globe Telecom, Huawei, Samsung…

Chính thức ra mắt vào tháng 1-2013, tổng đài Tiếng Dân tộc chuyên cung cấp các chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng tiếng dân tộc 24/24h. Sau hơn 1 năm cung cấp, với hơn 120 điện thoại viên trực tiếp giải đáp 10 ngôn ngữ đồng bào dân tộc (Khơ me, Gia Rai, Tày Nùng, Mông, Dao, Thái, Mường, Ba Na, Ê đê, H'rê), tổng đài phục vụ 2,5 triệu khách hàng hiện đang sử dụng gói cước Buôn làng của Viettel. Bên cạnh đội ngũ nhân viên giải đáp, Viettel còn có tổng đài trả lời tự động (IVR) qua đầu số 3334 chuyên cung cấp các chương trình tin tức tổng hợp, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi, kể chuyện, ca nhạc... bằng tiếng dân tộc hoạt động 24/24h. Thống kê của Viettel cho thấy mỗi ngày có tới hơn 30.000 cuộc gọi của đồng bào dân tộc tới tổng đài này để tìm hiểu thông tin và giải trí.

Sáng lập từ năm 2002, Stevie Awards được coi là một trong những giải thưởng hàng đầu thế giới tôn vinh thành tựu và đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông đối với lợi ích của cộng đồng. Đây là lần đầu tiên giải này tổ chức tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

 TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết thực hỗ trợ khai báo y tế tự động

Thiết thực hỗ trợ khai báo y tế tự động

Xuất phát từ nhu cầu hạn chế tiếp xúc gần trong mùa dịch, Công ty TMA đã nghiên cứu và phát triển thiết bị khai báo y tế, hỗ trợ khai báo y tế tự động tại khu vực công cộng (ảnh) và StayHome14 - Giải pháp quản lý cách ly tại nhà phòng chống Covid-19. 

Sản phẩm công nghệ

LG ra mắt 2 dòng sản phẩm điều hòa không khí mới

LG Smart Dual Vane Cassette và LG Round Cassette là 2 sản phẩm hoàn toàn mới. Các sản phẩm sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu lắp đặt hệ thống điều hòa đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe tại các cơ sở kinh doanh, văn phòng, bệnh viện và các loại công trình khác.

Câu chuyện công nghệ

Cuối năm 2021 sẽ có hơn nửa tỷ thuê bao 5G

Theo Ericsson dự đoán, số thuê bao di động 5G sẽ vượt 580 triệu vào cuối năm 2021, trung bình mỗi ngày tăng một triệu thuê bao di động 5G mới. Trở thành thế hệ công nghệ di động được phổ cập nhanh nhất mọi thời đại, khi dự báo 5G sẽ đạt 3,5 tỷ thuê bao và sẽ có 60% dân số dùng 5G tới cuối năm 2026.

Thị trường - chính sách

EZVIZ trao tặng 200 camera EZVIZ C1C hỗ trợ cho những y bác sĩ nơi đầu tuyến chống dịch

Sản phẩm camera EZVIZ C1C, trang bị tính năng quan sát góc rộng 110 độ và đàm thoại 2 chiều có thể trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ các y bác sĩ thực hiện công tác từ xa, theo dõi và giao tiếp với bệnh nhân nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu lây lan.