Tổng doanh thu của Xiaomi đạt 78,1 tỷ NDT

SGGPO
Trong quý 3-2021, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 78,1 tỷ NDT, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 5,2 tỷ NDT, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi công bố báo cáo tài chính mới nhất

Xiaomi công bố báo cáo tài chính mới nhất

Xiaomi, công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh, smartphone và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi mạng Internet kết nối Vạn vật (IoT), đã công bố Báo cáo tài chính chưa thẩm định trong 3 và 6 tháng kết thúc vào ngày 30-9-2021.

Các điểm nhấn nổi bật về tài chính của Q3/2021: Tổng doanh thu 78,06 tỷ NDT, tăng 8,2% so với cùng kì năm ngoái; Lợi nhuận gộp xấp xỉ 14,29 tỷ NDT, tăng 40,6% so với cùng kì năm ngoái; Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh không theo IFRS là 5,18 tỷ NDT, tăng 25,4% so với cùng kì năm ngoái.

Doanh thu từ lĩnh vực gaming của Xiaomi đạt 1,0 tỷ NDT, tăng 25,0% so với cùng kỳ năm trước do hiệu suất mạnh mẽ của các game mới chất lượng cao và doanh thu trung bình từ game trên mỗi người dùng (“ARPU”) cao hơn nhờ smartphone chơi game và smartphone cao cấp. 

Doanh thu từ các dịch vụ Internet ở các thị trường nước ngoài của Xiaomi đạt 1,5 tỷ NDT, tăng 110,0% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 19,9% tổng doanh thu dịch vụ Internet và lập kỷ lục hàng quý mới. 

Tổng doanh thu của Xiaomi đạt 78,1 tỷ NDT ảnh 1
Xiaomi đã tiếp tục đẩy mạnh sự hiện diện của hãng trên thị trường toàn cầu. Theo Canalys, trong Q3/2021, Xiaomi đứng thứ 2 ở châu Âu với thị phần smartphone là 21,5%. Tại Tây Âu, thị phần smartphone Xiaomi đạt 17,0% và đứng trong top 3 về lượng xuất xưởng; ở Trung và Đông Âu, Xiaomi đứng thứ 2 với 28,7% thị phần xuất xưởng smartphone. Cũng trong Q3/2021, Xiaomi đã bán được hơn 6,8 triệu smartphone thông qua các kênh của nhà mạng ở các thị trường nước ngoài, ngoại trừ Ấn Độ, tăng hơn 130% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Doanh thu mảng sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi đạt 20,9 tỷ NDT trong quý 3 năm 2021, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, doanh thu các sản phẩm IoT và phong cách sống của Tập đoàn đã đạt mức cao kỷ lục mới bất chấp những thách thức trong dịch vụ hậu cần vận chuyển hàng hải ở nước ngoài trong quý này.

Tổng doanh thu của Xiaomi đạt 78,1 tỷ NDT ảnh 2
Trong bối cảnh doanh số bán TV toàn cầu sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, lô hàng smart TV toàn cầu của Xiaomi đạt 3 triệu chiếc với mức tăng doanh thu hàng năm là 19,5%. Theo All View Cloud (“AVC”), các lô hàng TV của Xiaomi xếp thứ nhất tại Trung Quốc trong quý thứ 11 liên tiếp và nằm trong số 5 sản phẩm hàng đầu trên toàn cầu vào quý 3 năm 2021.

Đại diện Xiaomi cho biết, “Trong quý 3 năm 2021, chúng tôi đã tiếp tục củng cố chiến lược cốt lõi ‘Smartphone × AIoT’ và tiến sâu vào thị trường smartphone cao cấp. Chúng tôi hiện đang dẫn đầu về lượng smartphone xuất xưởng tại 11 quốc gia và khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá, đổi mới sản phẩm và công nghệ để nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường cao cấp. Doanh thu từ các dịch vụ Internet của chúng tôi đã đạt mức cao mới theo quý và chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để củng cố thêm khả năng cạnh tranh cốt lõi của sản phẩm của chúng tôi”.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiểu sản phẩm Huawei gảim giá dịp 12-12

Sản phẩm Huawei ưu đãi 50% kèm quà khủng dịp 12-12

Cơ hội cuối cùng trong năm để sở hữu loạt sản phẩm thiết bị đeo thông minh, tai nghe không dây, máy tính bảng và laptop của Huawei với giá giảm đến 50% cùng nhiều đặc quyền hấp dẫn như quà tặng trị giá 1,39 triệu đồng, miễn phí vận chuyển và trả góp 0% trên các sàn thương mại điện tử.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Lan tỏa văn hóa Việt thông qua game

Chia sẻ tại Tọa đàm Trò chơi điện tử khai phá tiềm năng blockchain, bà Lynn Hoàng, Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á cho biết, thời gian gần đây, Việt Nam có rất nhiều dự án trò chơi điện tử (game) ra đời. Thông qua game, Việt Nam có thể "xuất khẩu" văn hóa.