Tổng doanh thu hàng tết ước tăng 15,2%

Theo số liệu từ Sở Công thương TPHCM, kết thúc mùa kinh doanh Tết Mậu Tuất 2018, tổng giá trị doanh thu hàng tết của các doanh nghiệp bình ổn thị trường ước đạt 18.679 tỷ đồng, tăng 2.465 tỷ đồng (15,2%) so với kết quả thực hiện Tết Đinh Dậu 2017 (16.214 tỷ đồng). 
Trong đó, doanh thu hàng bình ổn thị trường ước đạt 7.568,8 tỷ đồng, tăng 1.060,8 tỷ đồng (16,3%) so với tết trước (6.508 tỷ đồng).
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho hay doanh số kinh doanh và lượt khách của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op trong dịp Tết Mậu Tuất vừa qua tăng bình quân gấp 3 lần doanh số ngày thường và tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, dù lượng khách đổ về trong những ngày cận tết tăng cao nhưng không có tình trạng thiếu hàng hay khách hàng bị ùn ứ tại các quầy tính tiền. Từ mùng 2 đến mùng 6 tết, doanh số tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.op Food, Co.opXtra tăng bình quân 11% so với cùmg kỳ, riêng một số mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng từ 15% - 25%; cho thấy, thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng bắt đầu sôi động, đón lượng lớn người lao động bắt đầu quay lại với công việc.
Nhằm phục vụ tốt người dân tại các khu vực vùng ven, ngoại thành và người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, các doanh nghiệp bình ổn thị trường chia thành 3 nhóm, tổ chức 361 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước tết, doanh thu đạt 8,75 tỷ đồng. Địa bàn thực hiện chủ yếu tại các quận ven, huyện ngoại thành như quận 2, Bình Tân, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh...
Riêng Saigon Co.op còn tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động để hỗ trợ 40 tỉnh, thành trên cả nước để thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường hàng tết. Các nhóm còn lại gồm Hội Lương thực - thực phẩm TPHCM (FFA) tổ chức bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, xí nghiệp hình thức liên kết, mua trả chậm. Hiệp hội Các doanh nghiệp khu chế xuất, khu công nghiệp (HBA) tổ chức bán hàng lưu động định kỳ 20 chuyến/tháng trong các khu chế xuất, khu công nghiệp để đưa hàng hóa đến tận tay người lao động.
Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường tết, các doanh nghiệp cũng tích cực thực hiện công tác xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, người lao động nghèo có điều kiện đón tết, thể hiện qua việc các doanh nghiệp cùng chung tay đóng góp tặng quà các cụ già, người mù, trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ. Cụ thể, Saigon Co.op đã kết hợp tặng hơn 10.000 phần quà tết cho các gia đình chính sách khó khăn; trong đó gần 4.000 phần quà tặng các hộ nghèo thông qua vận động của UBMTTQ các quận huyện, hơn 4.500 phần quà tặng các hộ nghèo tại địa phương - nơi Co.opmart và các đơn vị thuộc Saigon Co.op trú đóng, hơn 1.700 phần quà tặng các hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm bán hàng lưu động. 
Hệ thống Lotte Mart Việt Nam cũng phối hợp cùng các cơ quan chức năng tại địa phương, đối tác P&G Việt Nam thăm hỏi và tặng quà tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành có trung tâm thương mại và đại siêu thị Lotte Mart. Tổng giá trị các phần quà là 200 triệu đồng, gồm gạo, dầu ăn, đường muối, bột ngọt… Tại một số tỉnh như Bình Dương, Lotte Mart Bình Dương phối hợp cùng ngành y tổ chức chương trình trao quà, phát thuốc và thăm khám cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn tỉnh. 
Hệ thống Big C và Central Group Việt Nam cũng trao tặng 3.600 phần quà (trị giá 220.000 đồng/phần) tới tận tay các hộ nghèo lân cận khu vực 35 siêu thị Big C hoạt động trên toàn quốc…

Tin cùng chuyên mục