Tổng kiểm soát phương tiện vận tải đường bộ

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình an toàn giao thông trong thời gian gần đây và thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung các tuyến quốc lộ trọng điểm và tuyến cao tốc, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. 

Kế hoạch tổng kiểm soát này được thực hiện từ ngày 15-7 đến hết ngày 14-8 và  chia thành 2 đợt. Đợt 1, từ ngày 15 đến hết 29-7; đợt 2, từ ngày 30-7 đến hết ngày 14-8. Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như nồng độ cồn, ma túy; chở quá số người quy định, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm; sử dụng giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc bị tẩy xóa…

Tin cùng chuyên mục