Tổng thống Donald Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên cho biết sẽ rời nhiệm sở nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Joe Biden nhưng nói rõ rằng ông không sẵn sàng nhượng bộ. 
Tổng thống Donald Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng

Theo CNN, trả lời câu hỏi của một phóng viên rằng ông có rời Nhà Trắng hay không nếu ông Biden nhận được đủ số phiếu của Đại cử tri đoàn vào ngày 14-12, ông Donald Trump nói: “Chắc chắn tôi sẽ rời Nhà Trắng và bạn biết điều đó”.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump thêm rằng: “Đó sẽ là một điều rất khó thừa nhận vì chúng tôi biết đã có gian lận lớn”. Ông Donald Trump còn cho rằng nếu ông Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng thì Đại cử tri đoàn “đã mắc sai lầm vì cuộc bầu cử này là cuộc bầu cử gian lận”. 

Cuộc gặp gỡ báo chí ngày 26-11 là lần đầu tiên ông Donald Trump trả lời các câu hỏi từ các phóng viên kể từ ngày bầu cử tổng thống 3-11. Cho đến thời điểm này, các vụ kiện của ông Donald Trump đã nhiều lần bị bác bỏ hoặc bãi bỏ.

Đầu tuần này, Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp đã thông báo với ông Joe Biden rằng chính quyền ông Donald Trump đã sẵn sàng bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực chính thức.

Tin cùng chuyên mục