Tổng thống Hàn Quốc đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc theo nghi thức cao nhất

Khoảng 15 giờ chiều 5-12 (giờ địa phương), tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam theo nghi thức cao nhất. 
Tổng thống Hàn Quốc đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc theo nghi thức cao nhất ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc tại lễ đón
Đội Danh dự Hàn Quốc với hai hàng tiêu binh chỉnh tề, đại diện cho các lực lượng hải, lục, không quân Quân đội Hàn Quốc đứng thành đội hình xung quanh thảm đỏ, thực hiện nghi thức của lễ đón.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại nơi đỗ xe và trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên bục danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước. Hàn Quốc đã thực hiện nghi thức đón tiếp cao nhất với hàng loạt đại bác vang lên chào mừng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc đứng trên bục làm lễ đón 

Đội trưởng Đội Danh dự Quân đội Hàn Quốc mời Chủ tịch nước duyệt đội danh dự. Ngay sau đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tiến tới giới thiệu các quan chức hai nước có mặt tại lễ đón.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc duyệt đội danh dự

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk-yeol đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Hàn Quốc lần này được kỳ vọng sẽ mở ra một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của quan hệ hai nước. Trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hàn Quốc, để đóng góp cho tự do, hòa bình và thịnh vượng ở khu vực, ASEAN được xác định là khu vực quan trọng nhất và Việt Nam là đối tác vô cùng quan trọng của Hàn Quốc.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc trong khi Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Đến hết năm 2021, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã vượt mốc 80 tỷ USD và nếu so với thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại đã tăng khoảng 160 lần trong vòng 30 năm qua. Điều này được đánh giá là một bước đột phá hiếm có trong mối quan hệ bang giao.

Quang cảnh tại buổi đón
Tổng thống Hàn Quốc đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc theo nghi thức cao nhất ảnh 5 Hàn Quốc bắn nhiều loạt đại bát chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tin cùng chuyên mục