Tổng thống Mỹ công bố những ưu tiên hàng đầu trong chính sách nhập cư

Ngày 9-10, danh sách những ưu tiên hàng đầu trong chính sách nhập cư vừa được Tổng thống Donald Trump đề xuất lên Quốc hội ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích của thủ lĩnh phe thiểu số tại Thượng viện và thủ lĩnh phe thiểu số tại Hạ viện. 
Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump
Theo đó, những ưu tiên hàng đầu trong chính sách nhập cư bao gồm, việc xây dựng bức tường biên giới gây tranh cãi, đẩy nhanh việc trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp và tăng mạnh số nhân viên thực thi chính sách nhập cư.

Ông Donald Trump đề xuất tuyển thêm 10.000 nhân viên và 1.000 luật sư cho Cơ quan di trú và hải quan Mỹ (ICE); 300 công tố viên liên bang và 370 thẩm phán về vấn đề di trú. Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng chủ trương ngăn những người nhập cư bảo lãnh các thành viên khác trong gia đình để đến Mỹ, đồng thời hạn chế việc cấp thẻ xanh cho các cặp vợ chồng cùng con cái của họ. 

° Theo BBC, Thủ tướng Đức Angela Merkel, đại diện cho đảng Liên minh dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), đã đạt được một thỏa thuận về chính sách người di cư với các đồng minh trong đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU). Theo đó, Đức sẽ tiếp nhận khoảng 200.000 người nhập cư mỗi năm vì lý do nhân đạo. Đây là vấn đề mà trước đó bà Merkel luôn bác bỏ vì cho rằng không hợp Hiến pháp Đức. Hạn ngạch mới này do lãnh đạo đảng CSU đề xuất, sau khi bà Merkel đồng ý tiếp nhận 1,3 triệu người di cư và tị nạn trong năm 2015.

Tin cùng chuyên mục