Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một sắc lệnh hành pháp nhằm tăng cường khả năng của chính phủ trong việc kiểm soát các nền tảng truyền thông xã hội. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hãng tin CNN ngày 29-5 dẫn phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước báo giới nêu rõ: “Hôm nay chúng tôi bảo vệ tự do ngôn luận khỏi những mối nguy hiểm lớn nhất trong lịch sử Mỹ”.

Tổng thống Donald Trump cáo buộc các công ty truyền thông xã hội (đang kiểm soát lượng lớn thông tin liên lạc cá nhân và công khai tại Mỹ) đã lạm dụng quyền “kiểm duyệt, hạn chế, sửa đổi, định hướng, che giấu và ngăn chặn” hầu hết các hình thức truyền tải thông tin giữa các cá nhân hoặc đông đảo khán thính giả trong cộng đồng.

Sắc lệnh nhằm vào các công ty được bảo vệ trong Mục 230 của Đạo luật Truyền thông, theo đó sẽ chỉ đạo một cơ quan thuộc Bộ Thương mại kiến nghị Ủy ban Truyền thông Liên bang làm sáng tỏ phạm vi của Mục 230 của Đạo luật Điều tiết truyền thông.

Twitter gọi sắc lệnh của Tổng thống là “phản tiến hóa” và muốn “đe dọa tương lai của tự do ngôn luận”. Facebook và Google cũng cho rằng sắc lệnh có nguy cơ gây hại đến vị trí dẫn đầu toàn cầu về tự do Internet và nền kinh tế số.

Tin cùng chuyên mục