Toyota Hùng Vương tiếp bước thành công

Được thành lập vào tháng 12 - 1996, tọa lạc tại số 26 Kinh Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP.HCM với tổng vốn đầu tư trên 3 triệu USD, Công ty Liên doanh Ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho (Toyota Hùng Vương) hiện là nhà phân phối và Dịch vụ xe ô tô Toyota chính hãng hàng đầu tại Việt Nam.

  • Những con số ấn tượng

Với chức năng hoạt động kinh doanh các loại xe Toyota mới (lắp ráp và nhập khẩu); làm dịch vụ bảo hành, bảo trì sửa chữa xe ô tô và kinh doanh phụ kiện, phụ tùng chính hãng, Toyota Hùng Vương khác với các đại lý bán xe Toyota thông thường bởi đây là liên doanh trực tiếp của tập đoàn Toyota Tsusho (Nhật Bản) với Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn. Vì vậy, hệ thống quản lý tại Toyota Hùng Vương được áp dụng theo đúng các tiêu chuẩn và công nghệ mới nhất của tập đoàn Toyota.

Phòng trưng bày của Toyota Hùng Vương luôn đông khách. Ảnh: P.V

Nếu có dịp ghé phòng trưng bày của Toyota Hùng Vương, khách hàng sẽ cảm nhận được không gian thoáng mát, trang trí hài hòa, tạo cho mọi người cảm giác rất thư thả. Tại đây, khách hàng được tham quan tất cả những sản phẩm hiện có của Toyota thông qua hướng dẫn của đội ngũ bán hàng thân thiện và chuyên nghiệp. Với trang thiết bị ngoại nhập hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên được các chuyên gia Toyota trực tiếp đào tạo, trong những năm qua, Toyota Hùng Vương đã liên tiếp giành được nhiều thành tích và giải thưởng cao quý như: Huy chương Vàng cuộc thi Kỹ thuật viên Toyota giỏi toàn quốc (năm 2000), huy chương Bạc Cuộc thi Cố vấn dịch vụ giỏi toàn Toyota (năm 2004), liên doanh bán xe Toyota xuất sắc (năm 2002); phá kỷ lục bán xe 5 năm liền 2000 – 2005; là đơn vị có chỉ số làm hài lòng khách hàng tăng trưởng cao nhất toàn Toyota Việt Nam (năm 2005). Đặc biệt trong năm 2006, Toyota Hùng Vương cũng tiếp tục đoạt Cúp vàng – Đại lý bán xe xuất sắc nhất và giải Bạc – Đại lý xuất sắc nhất (năm 2006), khẳng định vị thế là nhà kinh doanh xe hàng đầu trong hệ thống đại lý Toyota toàn quốc.

Trên thực tế, để tăng khả năng cạnh tranh và đạt sự tin cậy của khách hàng, Toyota Hùng Vương đã rất chú trọng đến công tác đào tạo nhân sự. Ngay từ giai đoạn mới thành lập, liên doanh đã chú trọng việc xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên theo tiêu chuẩn Toyota quốc tế. Với phương châm “Hết lòng vì khách hàng”, công ty thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo hướng dẫn khách hàng kỹ năng lái xe an toàn, chăm sóc và cách thức sử dụng xe tốt nhất.

Tính đến nay, Toyota Hùng Vương đã cung cấp ra thị trường gần 10.000 xe Toyota các loại và làm dịch vụ trên 140.000 lượt xe. Đây là con số thực sự gây “ấn tượng” bởi thị trường ôtô trong nước gặp không ít biến động vào những năm gần đây. Chỉ tính riêng năm 2006, giai đoạn nhiều khó khăn của ngành kinh doanh ôtô cả nước, số xe bán ra của Toyota Hùng Vương vẫn đạt trên 1.700 chiếc (tăng 140%), dịch vụ 24.000 lượt xe (tăng 150%) so với cùng kỳ năm 2005. Từ tháng 10-2005 đến nay, Toyota Hùng Vương liên tục dẫn đầu hệ thống các đại lý Toyota trong toàn quốc.

  • Mãi là niềm tự hào

Khi biết được những thành tích của Toyota Hùng Vương, chúng tôi đã tìm và gặp ông Lê Trung Chính – Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho. Với phong thái từ tốn, ông Chính tự tin đưa ra kế hoạch của Công ty trong năm 2007: “Năm nay, Công ty dự kiến bán ra thị trường hơn 1.800 xe Toyota, làm dịch vụ cho hơn 27.000 lượt xe, cải thiện điều kiện làm việc và tăng thu nhập cho CBCNV, giữ vững vị trí số 1 về chất lượng phục vụ khách hàng.

Song song đó, chúng tôi luôn phấn đấu để Toyota Hùng Vương mãi là niềm tự hào của người lao động và trở thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy của khách hàng”. Cũng theo ông Chính, bên cạnh sự phát triển và lớn mạnh về thương hiệu, Toyota Hùng Vương luôn thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước, quan tâm đến cuộc sống người lao động.

Cụ thể, mọi nhân viên của công ty đều được khám và chữa bệnh định kỳ, các tổ chức chính trị, đoàn thể như Đảng, đoàn cũng được công ty quan tâm, tạo điều kiện hoạt động thuận lợi. Có thể nói, thực sự Toyota Hùng Vương không chỉ tạo công ăn việc làm mà còn đem đến cho người lao động sự công bằng, cơ hội để cống hiến trong một môi trường sống và làm việc bình đẳng.

Chia tay Toyota Hùng Vương, một ấn tượng sâu sắc nữa đối với chúng tôi là hàng chữ “Customer First” (nghĩa là “Khách hàng là trên hết”) được gắn trang trọng ngay mặt tiền xưởng sửa chữa và lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc trụ sở công ty, khẳng định tâm nguyện phục vụ khách hàng của Toyota Hùng Vương cũng như vai trò làm chủ thực sự của người lao động Việt Nam trong môi trường đầu tư quốc tế. 

NGUYỄN NGUYỄN

Các tin, bài viết khác