TP Đà Nẵng ủng hộ 10 tỷ đồng giúp TPHCM chống dịch Covid-19

Mặc dù đang đối mặt đợt dịch thứ 4 nhưng với tinh thần tương thân tương ái, TP Đà Nẵng vẫn ủng hộ 10 tỷ đồng giúp chính quyền và nhân dân TPHCM phòng, chống dịch Covid-19. 
Đà Nẵng hiện đang phải trải qua đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát trên địa bàn
Đà Nẵng hiện đang phải trải qua đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát trên địa bàn

Sáng 26-6, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định ủng hộ 10 tỷ đồng cho chính quyền và nhân dân TPHCM để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh tại TPHCM. Là một địa phương từng trải qua những đợt dịch bệnh Covid-19 lớn, nên TP Đà Nẵng hiểu rõ những khó khăn mà TPHCM đang đối mặt. Với tinh thần ''tương thân tương ái'', chia sẻ khi khó khăn, Đà Nẵng quyết định ủng hộ TPHCM số tiền là 10 tỷ đồng. 

"Đây là tình cảm của TP Đà Nẵng, nơi đã từng đón nhận rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của TPHCM, trong đó có Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như cuộc chiến chống đại dịch. Đây cũng là tình cảm của rất nhiều người Đà Nẵng đã từng sống, học tập, công tác và gắn bó với TPHCM. Chúng tôi mong TP HCM vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Chinh cho biết.

Tin cùng chuyên mục