TP Hội An cam kết không buôn bán thịt chó, mèo

Ngày 10-12, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức hội thảo trực tuyến và ký thỏa thuận hợp tác cam kết với tổ chức FOUR PAWS – tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu về việc loại bỏ thịt chó, mèo ra khỏi TP Hội An trong vòng 2 năm, kể từ cuối năm 2021.

Đây là lần đầu tiên một địa phương của Việt Nam có hành động triệt để nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong 2 năm.

TP Hội An cam kết không buôn bán thịt chó, mèo ảnh 1 Lãnh đạo TP Hội An và đại diện FOUR FAWS trao văn bản ký kết thỏa thuận không buôn bán thịt chó, mèo trên địa bàn TP Hội An
Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng nhấn mạnh mục tiêu cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn chặn hiểm họa có thể bùng phát đại dịch.
Các nội dung khác trong thỏa thuận hợp tác này bao gồm một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng tại địa phương và giải cứu chó, mèo khỏi các vụ buôn bán.

Bà Julie Sanders, Giám đốc phụ trách vật nuôi của FOUR PAWS cho biết, đây là một hoạt động quan trọng, mang tính khởi phát ở Việt Nam và Hội An đang tiên phong thực hiện cam kết này.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ, đây là một hoạt động mang tính nhân văn. Thông qua cam kết này, Hội An mong muốn thúc đẩy quyền lợi động vật thông qua việc xóa sổ bệnh dại, loại bỏ dần nạn buôn bán thịt chó, mèo và đưa TP Hội An trở thành điểm đến du lịch xanh, được du khách yêu mến.

Tin cùng chuyên mục