TP. Huế: Thiếu nhà vệ sinh công cộng

Nỗi bức xúc nhất mỗi khi du khách đến với Huế là nhà vệ sinh công cộng. Là một thành phố du lịch, nhưng Huế có quá ít những công trình vệ sinh công cộng. Dọc hai bờ sông Hương mới có một vài nhà vệ sinh, còn lại những phố khác thì không có lấy một nhà vệ sinh nào.
 
Là một thành phố du lịch, rất mong các nhà quản lý cùng phối hợp với ngành du lịch của tỉnh có những giải pháp xây dựng những công trình vệ sinh công cộng, để tránh những hình ảnh không đẹp diễn ra trên đường phố, nơi công cộng.
 

NGUYỄN ĐẮC THÀNH

Biển cấm vô tác dụng

Trên đường Bạch Đằng, đoạn qua chợ Hàn, quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng), thời gian qua, do buông lỏng công tác quản lý nên xảy ra nhiều rối rắm, phức tạp trong giao thông đi lại. Ngay cổng chợ, có tấm biển to đùng cấm để xe, tuy nhiên, các phương tiện vẫn để rất nhiều, tràn ra chiếm cả lòng đường. Đề nghị lực lượng chức năng có biện pháp xử lý tình trạng này.

HẢI ĐĂNG

Nâng cấp đường, sao chừa một đoạn?
 
Đường Đoàn Phú Tứ, thuộc khu phố 3, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM bị hư hỏng nặng gần 10 năm qua. Người dân ở khu vực này phải thường xuyên chịu cảnh nắng bụi mưa ngập, có đoạn nước ngập cao 4-5 tấc! Đầu tháng 10 rồi, con đường này được sửa chữa, người dân chưa kịp mừng thì đơn vị thi công thông báo: đường chỉ được nâng cấp một đoạn, từ số nhà 62K đến nhà số 66K với chiều dài 135m; 20m còn lại sẽ giữ… y như cũ. Lý do: không có dự toán kinh phí nâng cấp!
 
Chúng tôi thật không hiểu nổi. Đoạn đường phía ngoài được sửa chữa, mặt đường nâng cao, có hệ thống thoát nước; còn đoạn trong thấp, nước thoát đi đâu nếu không phải là vào nhà dân! Sinh hoạt của 8 hộ dân ở cuối đường sẽ như thế nào?

Quá bức xúc, chúng tôi hỏi phường và cán bộ giám sát công trình thì được trả lời: Dự toán do ban quản lý dự án lập và được UBND quận phê duyệt, không thể thay đổi; sẽ có ý kiến với quận để giải quyết sau!
   

                                         
N.V.T. (Đại diện tổ dân phố 46 và 47,phường An Lạc, quận Bình Tân)

Tin cùng chuyên mục