TP Thủ Đức phong tỏa toàn bộ phường Tân Phú từ 0 giờ ngày 6-7

UBND TP Thủ Đức quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú. Phạm vi phong tỏa là toàn bộ địa bàn phường Tân Phú, bao gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố với diện tích 351ha, 12.008 hộ, 34.750 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 0 giờ ngày 6-7 đến khi có thông báo mới.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức (TPHCM) vừa ký quyết định về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú, TP Thủ Đức.
TP Thủ Đức phong tỏa toàn bộ phường Tân Phú từ 0 giờ ngày 6-7 ảnh 1 Bản đồ vị trí khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Tân Phú, TP Thủ Đức
Theo đó, UBND TP Thủ Đức quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú.
Phạm vi phong tỏa là toàn bộ địa bàn phường Tân Phú, bao gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố với diện tích 351ha, 12.008 hộ, 34.750 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 0 giờ ngày 6-7 đến khi có thông báo mới.
Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.
Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức giao UBND phường Tân Phú có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tân Phú và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định. 

Tin cùng chuyên mục