TP Thủ Đức: UBND phường Tam Phú tìm người đến tiệm bán cá cảnh trên đường Phú Châu liên quan ca nghi mắc Covid-19

UBND phường Tam Phú (TP Thủ Đức, TPHCM) vừa phát đi thông báo về việc tìm người từng đến tiệm bán cá cảnh (địa chỉ số 66 đường Phú Châu, khu phố 4) từ ngày 12-6 đến 26-6 do có liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn phường. 

Theo UBDN phường Tam Phú, sáng 26-6, nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HDCD TPHCM) có trường hợp nghi mắc Covid-19 thường trú trên địa bàn, UBND phường đã phối hợp với Trạm Y tế phường tiến hành xác minh và triển khai các biện pháp điều tra, xử lý về công tác phòng, chống dịch.

TP Thủ Đức: UBND phường Tam Phú tìm người đến tiệm bán cá cảnh trên đường Phú Châu liên quan ca nghi mắc Covid-19 ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Thủ Đức có liên quan đến ca mắc Covid-19

Qua xác minh, UBND phường xác định ca nghi mắc Covid-19 buôn bán hoa tươi trên đường Gò Dưa, cư trú trên đường Phú Châu, khu phố 4, phường Tam Phú.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 25-6 trở về trước, người này thường xuyên đi chợ Đầu mối Thủ Đức vào lúc 5-6 giờ sáng để mua hoa tươi về bán tại địa chỉ 95 Gò Dưa. Trong thời gian đi chợ Đầu mối Thủ Đức, người này mua hoa tươi ở nhiều nơi khác nhau, không nhớ rõ người bán và không có địa điểm cố định.

Trong quá trình bán hoa tươi tại địa chỉ 95 Gò Dưa, người này không nhớ hết khách đến mua, chỉ nhớ một số người quen (nhà xung quanh kế bên tiệm). Khi về nhà, người này chỉ tiếp xúc với các thành viên trong nhà.

Cơ quan chức năng cũng xác định có 4 trường hợp F1 là người nhà ở chung, có tiếp xúc gần.

Hiện UBND phường Tam Phú phối hợp với Trung tâm Y tế phường tiến hành điều tra dịch tễ 4 trường hợp F1 và đưa đi cách y tập trung. UBND phường cũng đã phong tỏa tạm thời và khử khuẩn xung quanh khu vực từ địa chỉ nhà số 54 đến 74 đường Phú Châu, khu phố 4; đồng thời sẽ lấy mẫu xét nghiệm của cư dân trong khu vực bị phong tỏa.

* Cùng ngày, UBND phường Tam Phú cũng phát đi thông báo về việc tìm người từng đến tiệm bán cá cảnh (địa chỉ số 66 đường Phú Châu, khu phố 4) từ ngày 12-6 đến 26-6 do có liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn phường. 

Tin cùng chuyên mục