TP Tuy Hòa kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 28-6, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã có thư kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn gửi đến nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài TP Tuy Hòa.

TP Tuy Hòa kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Theo ông Huy, thời gian qua, TP Tuy Hòa đã cùng với cả nước thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển KT-XH kết hợp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, TP Tuy Hòa đã cách ly hơn 700 trường hợp, tiến hành phong tỏa 10 khu dân cư (1.194 dân) và toàn xã Bình Kiến (11.342 dân).

Tập đoàn Novaland TPHCM trao tặng máy tách chiết tự động để xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho tỉnh Phú Yên. Ảnh: CDC Phú Yên

Với tinh thần quyết tâm sớm đẩy lùi dịch, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố chung tay chia sẻ, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân trong khu phong tỏa, các vật dụng trang bị phòng hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

TP Tuy Hòa kêu gọi, mọi sự ủng hộ gửi đến tài khỏan của Phòng LĐ-TB-XH, số tài khoản: 123000087486, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Phú Yên.

Cùng ngày, tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, Tập đoàn Novaland TPHCM đã trao tặng cho sở này máy tách chiết tự động để xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và các xét nghiệm y khoa khác, với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

Chính quyền xã Bình Kiến huy động nhân lực vận chuyển lương thực, thực phẩm vào cho người dân vùng cách ly

Tại xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), nơi đang phong tỏa, cách ly 11.342 dân theo Chỉ thị 16, từ ngày 26-6, chính quyền cũng đang nỗ lực huy động cả nhân lực và vật lực để đảm bảo trực 24/24 giờ tại các khu vực chốt chặn cũng như tiếp ứng lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Lực lượng Công an TP Tuy Hòa phân bổ rau xanh cho người dân vùng cách ly. Ảnh: BCĐ chống dịch Covid-19 TP Tuy Hòa

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Phú Yên thông tin, trong ngày 28-6, toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19. Hiện, toàn tỉnh này có 58 ca mắc Covid-19 đang được điều trị, trong đó TP Tuy Hòa có 36 ca.

Tin cùng chuyên mục