TP Vinh (Nghệ An) lại giãn cách xã hội vì xuất hiện ca mắc Covid-19 ở chợ đầu mối

Từ 0 giờ sáng nay, 15-8, TP Vinh (Nghệ An) lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Cơ quan chức năng Nghệ An tổ chức họp khẩn trong đêm sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Nghệ An, ca mắc Covid-19 là chị L.T.T.X. (trú phường Cửa Nam), buôn bán hoa quả tại chợ đầu mối Vinh. Ca bệnh này đã lây nhiễm sang con gái và một lái xe trú tại phường Vinh Tân (cùng TP Vinh).

Theo nhận định của ngành chức năng, đây là 3 ca bệnh rất phức tạp, liên quan đến nhiều người, có lịch trình đi lại rất nhiều nơi. Ngoài chợ đầu mối, các bệnh nhân đã đến siêu thị, đi đền, gia đình tổ chức đám giỗ có nhiều người đến dự,...

Trước tình hình trên, tỉnh Nghệ An đã quyết định giãn cách xã hội TP Vinh theo Chỉ thị 15, ngoài ra, thực hiện phong tỏa và cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại 3 khu vực là chợ đầu mối Vinh, ngõ 30B đường Cao Xuân Huy (phường Vinh Tân) và đường Đội Quyên (phường Cửa Nam).

Trước đó, trong tháng 6 vừa qua, TP Vinh cũng đã phải thực hiện giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 vì xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục