TP Vũng Tàu thu hồi văn bản chỉ cho xe “luồng xanh” lưu thông vào ban đêm

UBND TP Vũng Tàu đã thu hồi văn bản chỉ cho xe "luồng xanh" lưu thông vào ban đêm.

Tối 10-9, UBND TP Vũng Tàu đã thu hồi văn bản về phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến của các trường hợp được lưu thông trên địa bàn.

TP Vũng Tàu thu hồi văn bản chỉ cho xe “luồng xanh” lưu thông vào ban đêm ảnh 1 TP Vũng Tàu thu hồi văn bản chỉ cho xe "luồng xanh" lưu thông vào ban đêm
Trước đó, tối 9-9, UBND TP Vũng Tàu đã ban hành văn số 6603/UBND-VP quy định các trường hợp lưu thông trên địa bàn trong thời gian thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong đó có quy định chỉ cho xe "luồng xanh" lưu thông trên địa bàn từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau với thời gian bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 10-9.

Do thời gian ban hành văn bản gấp, nhiều tài xế chưa nắm được quy định này của TP Vũng Tàu nên sáng cùng ngày đã xảy ra tình trạng ùn cứ tại chốt kiểm soát cầu Cỏ May (ngõ vào TP Vũng Tàu) và nhiều xe hàng đã quay đầu vì chưa đến giờ vào bên trong thành phố Vũng Tàu. Thông tin này sau đó đã được phản ánh tới cơ quan chức năng và ngay trong buổi sáng chính quyền TP Vũng Tàu đã mở "luồng xanh" cho các xe lưu thông trở lại trạng thái bình thường vào 9 giờ 30 phút.

Sau đó, Sở GTVT tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND TP Vũng Tàu rà soát, điều chỉnh nội dung văn bản trên với lý do là quy định khung giờ lưu thông của xe "luồng xanh" của UBND TP Vũng Tàu chưa phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Cùng ngày, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo bãi bỏ các văn bản do địa phương ban hành có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về tổ chức giao thông trong phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục