TPHCM: 9 trường hợp F1 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 ở Hóc Môn

Qua truy vết, đã xác minh ban đầu có 9 trường hợp F1, trong đó 6 trường hợp là người nhà và hiện đang sống tại xã Thới Tam Thôn; 2 trường hợp ở xã Bà Điểm; 1 trường hợp tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TPHCM. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.
TPHCM: 9 trường hợp F1 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 ở Hóc Môn

Chiều 27-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, ngay khi được báo có ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn, huyện Hóc Môn đã kích hoạt đội phản ứng nhanh ngay trong đêm 26 và rạng sáng 27-5, triển khai truy vết khẩn các trường hợp liên quan ca nghi mắc Covid-19.

Qua truy vết, đã xác minh ban đầu có 9 trường hợp F1, trong đó 6 trường hợp là người nhà và hiện đang sống tại xã Thới Tam Thôn; 2 trường hợp ở xã Bà Điểm; 1 trường hợp tại xã Tân Xuân. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Với 13 trường hợp tiếp xúc F2 được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Mọi việc được thực hiện thần tốc, lực lượng chức năng đã khoanh vùng, phong tỏa và lấy mẫu gộp cho tất cả người dân tại 3 con hẻm, 1 khu nhà trọ gần kề với tổng số 227 người.

Tin cùng chuyên mục