TPHCM - Bình Định chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giám sát của HĐND

Chiều 20-8, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc trao đổi kinh nghiệm với Thường trực HĐND tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đã thông tin về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử... 

Đồng chí Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định thông tin thêm về một số định hướng, chiến lược phát triển trong giai đoạn tới đây của tỉnh.
"Chúng tôi đang giữ vững khát vọng trong 5 năm tới sẽ đưa tỉnh Bình Định vươn lên tốp đầu khu vực miền Trung. Khát vọng này sẽ được quán triệt ở mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân để biến nó thành những hành động cụ thể…”, đồng chí Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

Qua buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định mong muốn có được những chia sẻ, kinh nghiệm của HĐND TPHCM để giúp tỉnh có cách làm tốt hơn trong chỉ đạo, điều hành HĐND tỉnh, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương…

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu, chia sẻ tại buổi làm việc
Sau khi lắng nghe những thông tin, chia sẻ của lãnh đạo HĐND tỉnh Bình Định, đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ vui mừng trước những khởi sắc của tỉnh trong những năm trở lại đây. Đồng chí ấn tượng với hạ tầng giao thông, đô thị và các dự án tỉnh Bình Định đang được đầu tư rất tích cực, đã từng bước tạo được không gian phát triển mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, trong giai đoạn bùng phát của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, Bình Định dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã chia sẻ, đồng hành cùng TPHCM (hỗ trợ hàng hoá trị giá 375 triệu đồng và tiền mặt 2 tỷ đồng); cùng triển khai chương trình liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Bình Định trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi làm việc 

Qua cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn HĐND tỉnh Bình Định chia sẻ, đóng góp những kinh nghiệm để giúp HĐND TPHCM hoàn thiện hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành để phục vụ tốt nhất cho người dân.

Đồng chí nhấn mạnh, trong công tác giải ngân vốn đầu tư công và kêu gọi xã hội hóa thực hiện các công trình, dự án, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, lịch sử của Bình Định rất tốt nên chia sẻ những kinh nghiệm này với TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn TPHCM và Bình Định gắn bó bền chặt để cùng nhau phát triển 

Tại buổi làm việc, HĐND TPHCM đã chia sẻ kinh nghiệm xung quanh hoạt động của các Ban HĐND thành phố trong khảo sát, thu thập thông tin để làm căn cứ thẩm tra đối với các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết do UBND thành phố trình HĐND thành phố; kinh nghiệm về giám sát của HĐND cấp quận, huyện, thành phố trong giám sát UBND cấp quận, huyện, thành phố tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố.

Thành viên HĐND TPHCM chia sẻ những kinh nghiệm cùng với tỉnh Bình Định
TPHCM - Bình Định chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giám sát của HĐND ảnh 6
TPHCM - Bình Định chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giám sát của HĐND ảnh 7 Các thành viên trong đoàn công tác HĐND TPHCM chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc
HĐND tỉnh Bình Định cũng chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện quy trình tiếp nhận đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND cấp tỉnh; giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư công nguồn ngân sách tỉnh trên các lĩnh vực; vai trò của Ủy ban MTTQ tỉnh trong đối thoại, phản biện xã hội tìm đồng thuận các dự án...

Đồng chí Hồ Quốc Dũng chia sẻ thêm về công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trên địa bàn và làm rõ thêm ý kiến và câu hỏi của đồng chí Nguyễn Thị Lệ đặt ra với HĐND tỉnh Bình Định.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu địa phương trong việc chỉ đạo, trực tiếp ra hiện trường gặp gỡ các hộ dân để lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc nhằm tạo sự đồng thuận cao nhất từ phía nhân dân.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng chia sẻ thêm bổ sung làm rõ một số nội dung
 “Phải là người đứng đầu phát huy trách nhiệm, vai trò của mình và phải trực tiếp ra làm, chứ nếu giao cho đơn vị này, hay đơn vị kia thì rất khó làm được. Bởi, vấn đề giải phóng mặt bằng rất gai góc, người đứng đầu không vào cuộc sâu sát thì rất khó…”, đồng chí Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

Qua đây, đồng chí Nguyễn Thị Lệ kỳ vọng vào mối quan hệ gắn kết, thân tình giữa hai địa phương, mong đồng bào Bình Định tiếp tục đồng hành, chung sức giúp thành phố hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao phó...

>>> Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
Lãnh đạo TPHCM trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Định
Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Định trao quà lãnh đạo TPHCM 
Các đồng chí trong buổi làm việc siết chặt tay thể hiện tinh thần gắn bó bền chặt để cùng nhau phát triển

Tin cùng chuyên mục