TPHCM cảm ơn sự hỗ trợ nghĩa tình của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để thành phố vượt qua dịch Covid-19

Ngày 28-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM do đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến tỉnh Quảng Nam để thăm, cảm ơn, chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho biết, vào khoảng thời gian cao điểm của dịch bệnh tại TPHCM, tỉnh Quảng Nam đã khắc phục các khó khăn để cử lực lượng y, bác sĩ tham gia chống dịch tại các bệnh viện điều trị Covid-19 của trên địa bàn TPHCM.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ, nhờ sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân TPHCM, sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo quyết liệt, hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ ngành và các địa phương trên cả nước, đến nay, TPHCM đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh; tạo cơ sở vững chắc để từng bước mở rộng hoạt động, phục hồi kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình nói: “Chia tay với đại dịch cũng là lúc chia tay với bao tấm lòng vàng. TPHCM có thể đếm được bao nhiêu nhân viên y tế đến chi viện nhưng không đếm được bao nhiêu giọt mồ hôi trên lớp áo bảo hộ của lực lượng tuyến đầu, lực lượng y bác sĩ, kể cả tính mạng của họ khi gặp nguy hiểm. Chúng tôi tính được bao nhiêu tấn hàng gửi đến TPHCM nhưng không cân đo được bao nhiêu tình yêu thương đã chuyển đến thành phố”.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM trân trọng cảm ơn và trân quý sự hỗ trợ tích cực, nghĩa tình của tỉnh Quảng Nam đã giúp đỡ TPHCM trong suốt thời gian qua.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng trân trọng cảm ơn sự chia lửa, tiếp sức lẫn hy sinh từ các lực lượng chi viện, đặc biệt là các y bác sĩ thời gian qua đã vì người dân TPHCM, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để cùng chúng tôi vượt qua dịch bệnh.

Tại đây, đồng chí Lê Hòa Bình gửi lời đến những bà con Quảng Nam rời TPHCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hãy yên tâm quay trở lại, để cùng thành phố phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, dịch bệnh vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, không được chủ quan nhưng sức sống của TPHCM đã trở lại.

Thay mặt tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, thời gian qua, Quảng Nam luôn dõi theo tình hình dịch bệnh tại TPHCM do bà con Quảng Nam sinh sống tại TPHCM khá nhiều. Đồng thời cảm ơn TPHCM đã tạo điều kiện để Quảng Nam đón bà con bị ảnh hưởng bởi dịch về quê. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam tạo điều kiện, giải quyết cho bà con quay trở lại TPHCM sinh sống, học tập và làm việc.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, giữa TPHCM và Quảng Nam đã có mối gắn kết mật thiết lâu nay. Mỗi khi tỉnh Quảng Nam bị thiên tai, bão lũ thì chính quyền, nhân TPHCM là đơn vị đầu tiên hỗ trợ, giúp đỡ. Qua các đoàn y bác sĩ vào hỗ trợ và buổi làm việc, tỉnh Quảng Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm chăm sóc bà con. Từ đó có kinh nghiệm cụ thể như việc phát huy tối đa chất lượng dịch vụ y tế cấp cơ sở cũng như việc điều trị F0 và theo dõi F1 tại nhà.
TPHCM cảm ơn sự hỗ trợ nghĩa tình của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để thành phố vượt qua dịch Covid-19 ảnh 2 TPHCM trao tặng trang thiết bị phòng chống dịch cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Tại buổi gặp mặt, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tặng tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng cùng các kit xét nghiệm, đồ bảo hộ để phòng chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 28-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM do đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm tỉnh Quảng Ngãi để chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã luôn quan tâm, hướng về TPHCM, hỗ trợ lực lượng y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm cho TPHCM trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM đặt vấn đề: “TPHCM kiểm soát được dịch rồi thì làm sao để phục hồi, phát triển kinh tế?”. TPHCM đã "giữ chân" các doanh nghiệp FDI, mạnh dạn thực hiện nhiều giải pháp như thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh, thích ứng trong điều kiện dịch Covid-19. Hiện nay TPHCM đã ban hành 11 chiến lược phát triển kinh tế, đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến người dân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho biết, TPHCM đã sẵn sàng đón người dân các tỉnh, thành về lại TPHCM để làm ăn, sinh sống. Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ, người dân các tỉnh thành, trong đó người dân tỉnh Quảng Ngãi, đã cùng TPHCM trải qua khó khăn trong đại dịch và mong muốn người dân sẽ trở lại TPHCM, đặc biệt là lực lượng công nhân tham gia sản xuất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cảm ơn Đoàn công tác TPHCM đến thăm và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch. Khi TPHCM xảy ra dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, người dân TPHCM về quê Quảng Ngãi từ ngày 30-9 đến nay là hơn 12.000 người và tỉnh Quảng Ngãi mong TPHCM có các biện pháp khuyến khích người dân yên tâm trở lại TPHCM.

TPHCM cảm ơn sự hỗ trợ nghĩa tình của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để thành phố vượt qua dịch Covid-19 ảnh 3 Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM trao tặng thiết bị, vật tư y tế cho tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Dịp này, Đoàn công tác Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM tặng thiết bị, vật tư y tế cho tỉnh Quảng Ngãi và trao tặng 500 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục