TPHCM cho phép vũ trường, bar, karaoke, massage hoạt động trở lại từ ngày 10-1

Ngày 4-1, UBND TPHCM có văn bản khẩn về việc cho phép các loại hình kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ ngày 10-1, nhưng phải đảm bảo theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch và được địa phương (nơi cơ sở kinh doanh trú đóng) thẩm định, cho phép hoạt động.
Ảnh minh họa: Thanhuytphcm
Ảnh minh họa: Thanhuytphcm

UBND TPHCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép hoạt động lại đối với cơ sở kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện và kịp thời điều chỉnh hoạt động của các đơn vị phù hợp với cấp độ dịch của địa phương.

Trước đó, UBND TPHCM ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh massage, spa, yêu cầu đáp ứng 10 tiêu chí mới được hoạt động.

Cụ thể, các cơ sở phải đăng ký, sử dụng mã QR để khai báo y tế. Nhân viên phục vụ và khách phải là F0 đã khỏi bệnh hoặc đã tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine hoặc đã tiêm ít nhất 1 mũi (đối với loại vaccine tiêm 2 mũi) và qua ít nhất 14 ngày sau tiêm. Quá trình làm việc phải đeo khẩu trang và phải thay khẩu trang sau mỗi khách hàng. Riêng với khách phải thêm 1 điều kiện nữa là có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở phải đảm bảo mật độ tối thiểu 4m²/người và khoảng cách giữa 2 khách hàng ít nhất là 1m... Chủ cơ sở cũng phải công khai số lượng khách tối đa trong cùng một thời điểm, đảm bảo số khách đến không vượt quá số lượng đã thông báo; báo cáo phương án kinh doanh cùng các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, căn cứ vào cấp độ dịch do cơ quan có thẩm quyền công bố để cho phép các cơ sở hoạt động. Nếu ở nơi có cấp độ dịch cấp 1 thì hoạt động bình thường; nơi cấp độ dịch cấp 2 và 3 hoạt động hạn chế từ 25% đến 50% công suất. Nơi có cấp độ dịch cấp 4 không hoạt động.

Còn đối với các cơ sở vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, nhân viên và người đến sử dụng dịch vụ phải đảm bảo có mã QR xanh trên ứng dụng “Y tế HCM” hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm, đeo khẩu trang trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Số lượng khách đang sử dụng dịch vụ tại mỗi phòng karaoke đảm bảo đủ điều kiện 4m² mỗi khách. Đơn vị phải đăng ký và được cấp mã QR của đơn vị, thu thập thông tin khách hàng, theo dõi, cập nhật hàng ngày đối với người đến cơ sở. Riêng cơ sở karaoke có phương án đảm bảo an toàn cho khách như micro có màng lọc và thay sau mỗi lần phục vụ khách, bố trí nước sát khuẩn trong phòng.

Tin cùng chuyên mục