TPHCM cho phép xe máy lưu thông trên cầu vượt Hàng Xanh

Sở GTVT TPHCM cho biết, kể từ 9 giờ ngày 21 -10, các loại xe mô tô, gắn máy được phép lưu thông trên cả hai chiều của cầu vượt tại nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TPHCM).
 Ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra dưới cầu vượt Hàng Xanh trong khi trên cầu lại rất ít xe lưu thông
Ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra dưới cầu vượt Hàng Xanh trong khi trên cầu lại rất ít xe lưu thông

Cụ thể là làn đường bên trái cho phép các loại ôtô có tổng tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, làn đường bên phải cho phép các loại xe gắn máy lưu thông. Vận tốc tối đa cho phép trên cầu vượt là 50 km/giờ.

Để xe máy chạy an toàn, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT) đã lắp lan can cầu cao thêm 30 cm, lắp dải phân cách cho làn xe lưu thông vào cầu và camera quan sát.

Khi đi lại ở khu vực này, người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại đây.

Trước đây, tại nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài vào những giờ cao điểm hay mưa to. Việc cho phép lưu thông trên cầu vượt sẽ là một trong những giải pháp nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên tại khu vực này.

Tin cùng chuyên mục