TPHCM có "Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19"

Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 sẽ được cung cấp tại địa chỉ Cổng thông tin 1022 TPHCM tại địa chỉ: https://1022.tphcm.gov.vn/ hoặc truy cập trực tiếp tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.
Ảnh chụp màn hình "Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19" tại TPHCM
Ảnh chụp màn hình "Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19" tại TPHCM

Sở TT-TT TPHCM vừa giới thiệu "Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19". Theo đó, thông qua điện thoại di động thông minh hoặc máy vi tính có kết nối mạng internet, người dân có thể tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn TPHCM.

TPHCM có "Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19" ảnh 1 Một số tính năng trên bản đồ 
Đồng thời, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin địa điểm khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm nhu yếu phẩm… để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Hệ thống cũng cung cấp các công cụ bản đồ phân tích mật độ, thống kê phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, giám sát, phòng chống dịch.
Sở TT-TT TPHCM cho hay, dữ liệu chuyên môn về phòng chống dịch được cung cấp bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) và được cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức của HCDC. Sở hy vọng đây sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả cho người dân và các nhà quản lý trên địa bàn.

Được biết, trong giai đoạn 2, Sở TT-TT sẽ phối hợp Sở Y tế, HCDC để nâng cấp, bổ sung một số chức năng mới như: Thông tin các điểm dịch tễ, điểm phong tỏa, ca mắc Covid-19 đã công bố trong vòng bán kính do người dùng xác định trên bản đồ; Cập nhật thông tin bản đồ các quận - huyện, phường - xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; Xác định vị trí, tìm đường đi để xây dựng lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Tin cùng chuyên mục