TPHCM đã có 2 người cùng tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM

Tính đến ngày 8-3, Ủy ban bầu cử TPHCM đã tiếp nhận 4 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và 4 hồ sơ ứng cử ĐB HĐND TPHCM. Trong đó, có 2 hồ sơ tự ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND TPHCM. 

Chiều 9-3, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 (gọi tắt là Ủy ban bầu cử TPHCM) họp phiên thứ 4 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

Tính đến ngày 8-3, Ủy ban bầu cử TPHCM đã tiếp nhận 4 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và 4 hồ sơ ứng cử ĐB HĐND TPHCM. Trong đó, có 2 hồ sơ tự ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND TPHCM. Đến nay, đã có 19 cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu 21 người ứng cử ĐBQH và 60 cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu 64 người ứng cử ĐB HĐND TPHCM.

Về những công việc trọng tâm trong thời gian tới, ông Tăng Hữu Phong, Trưởng Tiểu ban Hành chính – Tổng hợp cho biết, Ủy ban bầu cử sẽ xây dựng kế hoạch hướng dẫn nghiệp vụ và phần mềm về công tác bầu cử. TPHCM thành lập Ban Bầu cử ĐB HĐND ở mỗi đơn vị bầu cử của TPHCM, TP Thủ Đức, 5 huyện và 63 xã, thị trấn. UBND phường, xã, thị trấn thành lập các Tổ bầu cử, đảm bảo người tham gia ứng cử có đủ điều kiện về sức khỏe, kinh nghiệm và không tham gia thành viên Tổ bầu cử.

TPHCM đã có 2 người cùng tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM ảnh 1 Quang cảnh phiên họp thứ 4 của Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: LONG HỒ

Việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND TPHCM được tiếp tục đến 17 giờ ngày 14-3. Tiếp đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, TP Thủ Đức và các huyện, các xã, thị trấn tổ chức tiếp nhận hồ sơ ứng cử do Ủy ban bầu cử TPHCM, Ủy ban bầu cử TP Thủ Đức và các huyện, các xã, thị trấn bàn giao. Thời gian tiếp nhận từ ngày 15-3 đến ngày 16-3. Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 18-3 để lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử và những người tự ứng cử. Trước ngày 19-3, TPHCM sẽ nộp hồ sơ ứng cử viên ĐBQH về Hội đồng bầu cử quốc gia.

Số đơn vị bầu cử ĐBQH tại TPHCM là 10 đơn vị, sẽ bầu ra 30 ĐBQH. Trong khi đó, 32 đơn vị bầu cử ĐB HĐND TPHCM sẽ bầu 95 ĐB HĐND TPHCM. Các đơn vị bầu cử tại TP Thủ Đức sẽ bầu 40 ĐB HĐND TP Thủ Đức; 4 huyện Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh, mỗi huyện sẽ bầu 35 ĐB HĐND huyện, riêng huyện Cần Giờ bầu 30 ĐB HĐND huyện. Đối với 63 xã, thị trấn, sẽ bầu tổng cộng 1.838 ĐB HĐND cấp xã.

TPHCM đã có 2 người cùng tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại phiên họp. Ảnh: LONG HỒ

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chỉ đạo tăng cường tuyên truyền để người dân nắm bắt kịp thời, chính xác và đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử. Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho người ứng cử nộp hồ sơ. Trong công tác chuẩn bị bầu cử, Ủy ban bầu cử và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện các công việc đúng tiến độ thời gian, đảm bảo mọi người dân đều có quyền thực hiện quyền bầu cử của mình, tránh sót lọt, tránh trùng lắp người đi bầu cử.

Tin cùng chuyên mục