TPHCM đánh giá cán bộ quý II để chi thu nhập tăng thêm như cũ

Quy định mới sẽ được áp dụng từ quý III năm 2019. Còn quý II vẫn thực hiện theo Quyết định 4631 như những quý trước đây.

Ngày 8-7, Văn phòng UBND TPHCM có thông báo kết luận của Thường trực UBND TP về điều chỉnh Quyết định 4631 về đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc.
Theo đó, ngày 5-7 vừa qua, Thường trực UBND TP đã họp và cơ bản thống nhất với tờ trình của Sở Nội vụ về hoàn chỉnh dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 4631. Thường trực UBND TPHCM giao Sở Nội vụ hoàn chỉnh lại tờ trình và dự thảo quyết định. Thời gian áp dụng từ quý III năm 2019, trình UBND TP trước ngày 10-7.
Đối với việc đánh giá, phân loại cán bộ công chức, viên chức quý II để chi trả thu nhập tăng thêm, các cơ quan đơn vị vẫn tiến hành thực hiện theo quyết định số 4631.

Đồng thời, thường trực UBND TP cũng giao các cơ quan khẩn trương tham mưu triển khai đồng bộ, hiệu quả phần mềm đánh giá sự hài lòng của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn TP, chú trọng nâng cao tỷ lệ người dân tham gia đánh giá.

TPHCM đánh giá cán bộ quý II để chi thu nhập tăng thêm như cũ ảnh 1 Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá để chi thu nhập tăng thêm thời gian tới. Trong ảnh: Người dân đánh giá sự hài lòng về việc giải quyết hồ sơ tại UBND quận 12. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trả lời báo chí bên lề Hội nghị Thành ủy diễn ra sáng 8-7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, cách đánh giá mới chặt chẽ và xác thực hơn hiệu quả công việc của cán bộ, công chức được chi trả thu nhập tăng thêm. Chỉ số đánh giá mới cũng gắn với chỉ số hài lòng của người dân và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được chi trả thu nhập tăng thêm.

Trước đó, ngày 4-7, UBND TP có chỉ đạo khẩn với các sở ngành, quận huyện, đề nghị tạm thời chưa đánh giá, phân loại quý II năm 2019 đối với cán bộ công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý. Chỉ đạo này đã khiến nhiều người tâm tư vì không đánh giá phân loại đồng nghĩa với việc chi trả thu nhập tăng thêm quý II sẽ bị chậm lại.

Chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức được thực hiện theo Nghị quyết 03 của HĐND TPHCM, hiện thực hóa Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Căn cứ cho việc chi trả thu nhập tăng thêm là công tác đánh giá, xếp loại công chức hàng quý theo 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (được chấm từ 80 đến 100 điểm), hoàn thành tốt nhiệm vụ (từ 65 đến dưới 80 điểm), hoàn thành nhiệm vụ (từ 50 đến dưới 65 điểm) và không hoàn thành nhiệm vụ (dưới 50 điểm). Việc đánh giá trải qua 3 bước: công chức tự đánh giá, đồng nghiệp góp ý và cấp trên đánh giá.

UBND TPHCM đã đặt ra ngưỡng chỉ những công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên mới được hưởng thu nhập tăng thêm. Trong đó, năm 2018, người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được hưởng hệ số thu nhập tăng thêm mức tối đa là 0,6 lần tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (hệ số năm 2019 là 1,2; năm 2020 là 1,8); người hoàn thành tốt nhiệm vụ được hưởng mức tối đa là 80% của trường hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục