TPHCM: Đề xuất điều chỉnh sĩ số học sinh / lớp đối với trường tiên tiến hội nhập

Ngày 7-9, Sở GD-ĐT TPHCM đã có tờ trình gửi UBND TPHCM về thực hiện mô hình "Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại TPHCM".
Theo đó, Sở GD-ĐT TP đề xuất Thường trực UBND TPHCM cho phép Sở GD-ĐT tham mưu xây dựng quyết định thay thế các quyết định, văn bản trước đây về mô hình "Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại TPHCM". 
Cụ thể, quyết định mới phải đảm bảo trình tự và thủ tục ban hành đúng quy định, đồng thời có mục tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp thực tiễn, tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc hiện nay.
TPHCM: Đề xuất điều chỉnh sĩ số học sinh / lớp đối với trường tiên tiến hội nhập ảnh 1 Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1) - một trong những trường đang xây dựng mô hình tiên tiến trên địa bàn TPHCM
Trong đó, Sở GD-ĐT đề xuất UBND TPHCM cho phép 40 trường đã được phê duyệt Đề án trước đây tiếp tục kéo dài thời gian triển khai xây dựng trường thực hiện theo mô hình tiên tiến nhằm đảm bảo tính ổn định, quyền và lợi ích của học sinh.
Tuy nhiên, đề xuất cũng nêu rõ TP chưa thực hiện xét công nhận hoàn thành mô hình tiên tiến cho đến khi có quyết định mới, thay thế được ban hành.
Đặc biệt, căn cứ vào tình hình thực tế, Sở GD-ĐT TP đề xuất cho phép điều chỉnh tạm thời sĩ số học sinh / lớp của các trường đang thực hiện mô hình tiên tiến nhằm mở rộng đối tượng thụ hưởng trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh, phần nào giải quyết áp lực giải quyết chỗ học cho các địa phương và giúp các trường có thêm kinh phí tổ chức hoạt động trên cơ sở không tăng mức thu / học sinh.
Dự kiến mức điều chỉnh cụ thể không quá 35 học sinh / lớp. 
Năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học sinh toàn TP chuyển qua dạy học theo hình thức trực tuyến. Theo Sở GD-ĐT TP, dạy học trực tuyến có thể kéo dài đến hết học kỳ 1 . Mới đây, UBND TPHCM đã chấp thuận về chủ trương miễn thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh các trường công lập, đồng thời có chế độ hỗ trợ học phí đối với học sinh các trường ngoài công lập.
Trước tình hình đó, quy định về mức thu học phí cũng như một số quy định về triển khai chương trình giảng dạy tại các trường thực hiện theo mô hình tiên tiến đang là quan tâm khá lớn của phụ huynh.

Tin cùng chuyên mục