TPHCM hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị

Chiều 9-11, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM dẫn đầu đã đến Thừa Thiên-Huế thăm và tặng quà cho nhân dân vùng lũ.
Đồng chí Phạm Đức Hải trao quà hỗ trợ gia đình nạn nhân Lê Văn Quý bị lũ cuốn trôi
Đồng chí Phạm Đức Hải trao quà hỗ trợ gia đình nạn nhân Lê Văn Quý bị lũ cuốn trôi

Theo đại diện UB MTTQ VN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tình hình thiệt hại do mưa lũ những ngày qua tại Thừa Thiên-Huế làm 10 người chết, trên 70.000 ngôi nhà bị ngập, có những vùng ngập cả tuần nay. Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã chia sẻ, động viên và thay mặt đoàn công tác trao tặng đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế số tiền 1 tỷ đồng.

TPHCM hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị ảnh 1 Đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác TPHCM đã đến tỉnh Quảng Trị để thăm hỏi và hỗ trợ 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 hộ dân ở xã Hải Hòa và Hải Tân (huyện Hải Lăng); hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình ông Lê Văn Quý bị thiệt mạng do bị nước lũ cuốn trôi…

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đồng chí Phạm Đức Hải cho biết, TPHCM đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng góp kinh phí giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đối với Quảng Trị, TPHCM quyết định hỗ trợ 1 tỉ đồng cho những người dân bị thiệt hại do mưa lũ trong những ngày qua.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Quảng Trị cảm ơn chân thành đối với tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM đã quan tâm, hỗ trợ cho người dân kịp thời, đồng thời cam kết, số tiền hỗ trợ của đoàn sẽ được chuyển đến đúng đối tượng và đúng thời điểm.

TPHCM hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị ảnh 2 Đồng chí Phạm Đức Hải trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Trị.
 
TPHCM hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị ảnh 3 Đồng chí Phạm Đức Hải thăm hỏi đồng bào vùng lũ Quảng Trị.
 
TPHCM hỗ trợ đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị ảnh 4 TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Tin cùng chuyên mục