TPHCM hỗ trợ văn nghệ sĩ lớn tuổi khó khăn

Chiều 30-6, UBMTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Sở VHTT TPHCM và Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật TPHCM tổ chức buổi họp mặt, thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho văn nghệ sĩ cao tuổi, là những người đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật của TPHCM trong nhiều năm qua, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, cuộc sống bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 
Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN-TPHCM trao bảng tiền tượng trưng cho NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM
Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN-TPHCM trao bảng tiền tượng trưng cho NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM

Có 151 văn nghệ sĩ thuộc 9 hội VHNT chuyên ngành TPHCM (văn học, sân khấu, điện ảnh, múa, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, kiến trúc, VHNT các dân tộc thiểu số) và LH các hội VHNT TPHCM, được nhận quà hỗ trợ. Mỗi văn nghệ sĩ được hỗ trợ 500.000đ/tháng, thời gian hỗ trợ 3 tháng (tháng 4, 5, 6-2020).

Tổng kinh phí chăm lo là 226,5 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được phân phối từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM, thể hiện sự sẻ chia khó khăn của lãnh đạo thành phố với các văn nghệ sĩ trong tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19  thời gian vừa qua. 

Tại buổi trao tặng quà, vẫn còn rất nhiều văn nghệ sĩ lão thành trong danh sách hỗ trợ vắng mặt vì tuổi cao sức yếu. Sở VH-TT sẽ chuyển giao những phần quà còn lại đến 9 hội VHNT chuyên ngành để lãnh đạo các hội trực tiếp trao tận tay cho các văn nghệ sĩ lão thành.
Ngay sau buổi lễ, đoàn Sở VH-TT cũng thực hiện chuyến đến thăm hỏi và trao 10 phần quà hỗ trợ cho 10 nghệ sĩ lớn tuổi, già yếu, neo đơn, thuộc lĩnh vực sân khấu, đang được chăm sóc tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8. 

Tin cùng chuyên mục