TPHCM: Học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5

Chiều tối 6-5, UBND TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện, các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP về tạm ngưng các hoạt động dạy - học trên địa bàn TPHCM.
TPHCM: Học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5
Căn cứ  diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn TP, xét đề nghị của Giám đốc Sở GD-ĐT và Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP, UBND TPHCM chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM từ ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới.
Trong đó, học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10-5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên mạng internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020 – 2021 theo quy định.
Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, có báo cáo cơ quan quản lý và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên, tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 
Đối với các hoạt động dạy - học không thể tổ chức dạy trên mạng internet như thí nghiệm, thực tập... tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng, thủ trưởng các đơn vị có thể cân nhắc, chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 
Cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định để hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021.

UBND TPHCM cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung đối với các trường hợp học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kỳ kiểm tra định kỳ học kỳ II năm học 2020 - 2021. TPHCM cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các kỳ thi văn bằng, chứng chỉ quốc tế tổ chức theo các thời điểm chung toàn cầu.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn… đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các kỳ kiểm tra, kỳ thi trên.

UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT TP tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ngoài ra, TPHCM cũng giao nhiệm vụ cho UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, chủ động thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp theo phân cấp và phối hợp trong công tác chuẩn bị cho các kỳ thi, kỳ khảo sát trong thời gian tới trên địa bàn. 

Tin cùng chuyên mục