TPHCM: Hơn 1.600 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, năm học 2021-2022

Chiều 12-4, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên. 

Năm học 2021-2022, 6 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên trên địa bàn TPHCM sẽ tuyển tổng cộng 1.680 chỉ tiêu học sinh vào lớp 10, tăng thêm 35 chỉ tiêu so với năm học 2020-2021.

Trong đó, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 chỉ tiêu không chuyên và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 90 chỉ tiêu không chuyên.

4 trường THPT có lớp 10 chuyên gồm: THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Mạc Đỉnh Chi. Các môn thi chuyên có: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và Tin học.

TPHCM: Hơn 1.600 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, năm học 2021-2022 ảnh 1 Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên của 6 trường THPT

Đối với học sinh đăng ký thi môn chuyên Tin học có thể chọn môn chuyên là Tin học hoặc Toán chuyên; Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp chuyên Tin học gồm 70% học sinh chọn môn chuyên là Tin học và 30% dành cho học sinh chọn môn Toán chuyên.

Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh lớp 10 chuyên Tin học với 35 chỉ tiêu. 

Lớp chuyên tiếng Pháp của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ chọn học sinh trong các lớp chương trình song ngữ tiếng Pháp đã trúng tuyển của trường.

Để tham gia tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên, học sinh đã tốt nghiệp THCS tại TPHCM (riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển học sinh đã tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành phố khác) và có thêm điều kiện: tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên và tốt nghiệp THCS loại giỏi.

TPHCM: Hơn 1.600 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, năm học 2021-2022 ảnh 2 Lịch thi tuyển sinh lớp 10 chuyên

Hồ sơ dự tuyển đối với học sinh tốt nghiệp THCS tại TPHCM dùng chung mẫu phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 THPT thường. Nếu chọn nguyện vọng vào trường chuyên, ngoài việc đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 THPT, học sinh được đăng ký thêm 4 nguyện vọng ưu tiên vào trường chuyên.

Cụ thể, nguyện vọng ưu tiên 1, 2 gồm các lớp chuyên của 1 trong 6 trường chuyên và trường có lớp chuyên. Nguyện vọng ưu tiên 3,4 gồm các lớp không chuyên của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Đối với học sinh tốt nghiệp THCS tại các tỉnh khác, hồ sơ dự tuyển gồm phiếu đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, bản sao học bạ cấp THCS, bản sao khai sinh hợp lệ.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán và điểm môn chuyên nhân hệ số 2.

Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

TPHCM chỉ xét tuyển lớp 10 chuyên đối với thí sinh đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Về phương thức xét tuyển, xét tuyển vào lớp 10 chuyên sẽ căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên. Riêng xét tuyển vào lớp không chuyên căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu vào các lớp không chuyên.

Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TPHCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo 3 nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Tin cùng chuyên mục