TPHCM: Hơn 1,8 triệu người được tiêm vaccine và hơn 62.000 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh

Ngày 7-8, Sở Y tế TPHCM cho biết, ngày 6-8, TPHCM đã tiêm cho 250.243 người, trong đó có 120 người phản ứng sau tiêm 30 phút. Tính từ ngày 22-7 đến hết 6-8, TPHCM đã tiêm được 1.835.461 người, tất cả đều an toàn. Trong ngày 6-8, TPHCM có 2.823 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện nâng tổng số ca xuất viện đến nay là 62.106  người.
Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân
Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân

Thành phố yêu cầu tất cả đơn vị y tế luôn mở cổng bệnh viện để sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu 24/7, đặc biệt vào ban đêm, khẩn trương đánh giá tình trạng người bệnh, sơ cấp cứu ban đầu.

Tùy tình trạng người bệnh mà quyết định việc tiếp tục điều trị bệnh nhân tại đơn vị hay cần chuyển tuyến điều trị. Không được yêu cầu người bệnh phải có xét nghiệm test nhanh hoặc PCR dương tính với SARS-CoV-2 mới tiếp nhận.

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện; Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch về việc hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người có bệnh hen phế quản và lao ổn định.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tổ chức tiêm vaccine cho tất cả bệnh nhân hen phế quản ổn định được quản lý trong chương trình hen phế quản. Đối với bệnh nhân lao ổn định do Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch quản lý điều trị thì tiêm vaccine tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và quận huyện thông báo cho những bệnh nhân hen phế quản trên địa bàn đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để được tiêm vaccine, đồng thời tổ chức tiêm vaccine cho bệnh nhân lao ổn định được quản lý tại đơn vị.

Tin cùng chuyên mục