TPHCM khẩn trương rà soát danh sách giáo viên, học sinh trở về từ Hàn Quốc, Trung Quốc và vùng dịch

Chiều 24-2, Sở GD-ĐT TPHCM đã có công văn khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc tiến hành rà soát danh sách nhà giáo, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch Covid-19. 
Vệ sinh lớp học tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận 12). Ảnh: TIỂU TÂN
Vệ sinh lớp học tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận 12). Ảnh: TIỂU TÂN
Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT TP đề nghị các cơ sở giáo dục, kể cả khối trực thuộc Sở GD-ĐT khẩn trương thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên, học viên đi qua hoặc có người thân đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và các tỉnh, thành hoặc quốc gia có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày qua, tính từ ngày 24-2-2020 về phòng GD-ĐT quận, huyện.

Sở GD-ĐT TP phân công phòng GD-ĐT các quận, huyện tổng hợp và báo cáo trực tuyến về Sở GD-ĐT TP trước 9 giờ sáng ngày mai (25-2-2020). Những ngày kế tiếp, các phòng GD-ĐT quận, huyện tiếp tục cập nhật số liệu mới và báo cáo về Sở bằng hình thức trực tuyến.

Các trường hợp nhà giáo, học sinh có tên trong danh sách phải được các nhà trường tổ chức giám sát, rà soát, cập nhật thường xuyên, kể cả các trường hợp đã hết thời gian theo dõi, cách ly. Ngoài ra, trường học phải thường xuyên cập nhật danh sách các vùng, quốc gia có dịch, kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp cách ly cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Tin cùng chuyên mục