TPHCM: Không có quy định xét đặc cách thí sinh không tham dự tuyển sinh lớp 10

Chiều 11-6, tại buổi họp báo thông tin nhanh về ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho biết, không có quy định xét đặc cách đối với các trường hợp thí sinh không tham gia đủ 3 bài thi bắt buộc của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Theo đó, tính chất kỳ thi tuyển sinh là thi tuyển, khác với kỳ thi tốt nghiệp THPT nên không có chế độ đặc cách thí sinh. Những thí sinh vì lý do cá nhân không tham gia đủ 3 bài thi bắt buộc gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ sẽ thiệt thòi nhưng không thể có chế độ đặc cách.

Ngoài ra, trong môn thi Ngữ văn vào buổi sáng, có 93.329 thí sinh dự thi, vắng 652 thí sinh. Đặc biệt, có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi đã bị đình chỉ do mở tài liệu. 

Đối với môn thi Ngoại ngữ vào buổi chiều, có 93.321 thí sinh dự thi, vắng 660 thí sinh. 

TPHCM: Không có quy định xét đặc cách thí sinh không tham dự tuyển sinh lớp 10 ảnh 1 Quang cảnh tổ chức họp báo chiều 11-6

Tổng kết ngày thi đầu tiên, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Toàn thành phố có 1 điểm thi tổ chức phòng thi riêng cho thí sinh F0, phân công cán bộ coi thi riêng và được tổ chức theo đúng quy định của ngành y tế.

Tính đến chiều 11-6, có 7 thí sinh bị tai nạn không viết bài được (giảm 1 thí sinh so với ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi do thí sinh này tự viết bài được). Đối với các trường hợp này, các điểm thi đã phân công cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài cho thí sinh, bố trí thiết bị ghi âm, ghi hình để đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.

Đối với các trường hợp bài làm được cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài, công tác chấm thi vẫn diễn ra bình thường.

Đặc biệt, với quy định mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là bố trí nơi giữ vật dụng cá nhân cho thí sinh cách khu vực phòng thi tối thiểu 25m, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá, các điểm thi đều tổ chức khá tốt, có cử người sắp xếp và bảo quản đồ dùng cho thí sinh.

Theo đó, một số điểm thi thực hiện theo hình thức phát thẻ số, có điểm tên phát tem dán cho thí sinh ghi đầy đủ họ tên để không nhầm lẫn giữa thí sinh này với thí sinh khác.

TPHCM: Không có quy định xét đặc cách thí sinh không tham dự tuyển sinh lớp 10 ảnh 2 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam trả lời tại họp báo

Ghi nhận chung cho thấy, giờ thi buổi sáng có xảy ra tình trạng ùn ứ tại khu vực giao nhận đồ dùng cá nhân cho thí sinh nhưng buổi chiều đã triển khai tốt hơn.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, toàn thành phố tổ chức 150 điểm thi, trong đó có 139 điểm thi lớp 10 thường và 11 điểm thi lớp 10 chuyên và tích hợp. Có tổng cộng 3.953 phòng thi, 24 thí sinh/phòng.

Ngành giáo dục đã huy động 11.859 giáo viên làm cán bộ coi thi và 1.800 nhân viên phục vụ. 

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, đề thi và đáp án sẽ được công bố vào ngày 16-6. Công tác chấm thi bắt đầu triển khai từ ngày 13-6 với các công đoạn làm phách, chấm thử, riêng chấm đại trà sẽ triển khai từ ngày 16-6.

Tin cùng chuyên mục