TPHCM không phát sinh thêm các điểm nóng về khiếu nại, tố cáo

(SGGP).- Ngày 31-8, UBND TPHCM tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện Đề án 1-1133 tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 - 2016 trên địa bàn TPHCM. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện Đề án 1-1133, toàn TP đã thực hiện 3.021 cuộc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân ở xã, phường và thị trấn, với trên 122 triệu lượt người tham dự, trong đó cấp phường, xã, thị trấn có 122 triệu lượt người.

Chương trình phổ biến, nâng cao kiến thức pháp luật đã phủ kín, đi sâu vào tất cả các phường, xã và thị trấn trên toàn TP. Hơn 46.700 lượt cán bộ, công chức, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo; người chuyên trách, tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cũng đã được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ.

Chương trình đã giúp người dân hiểu, thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo; đã nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực, trình độ, nghiệp vụ của cán bộ, công chức ở phường, xã, thị trấn. Kết quả, thời gian gần đây trên địa bàn TPHCM không phát sinh thêm các điểm nóng về khiếu nại, tố cáo, số vụ việc khiếu nại, tố cáo có giảm.

Dịp này, Báo SGGP được nhận bằng khen của UBND TPHCM về thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, thực hiện Đề án 1-1133, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP.

TRẦN YÊN

Tin cùng chuyên mục