TPHCM kích cầu hiệu quả nhờ khuyến mãi tập trung

Việc thực hiện thường xuyên, liên tục các đợt khuyến mãi tập trung đã và đang góp phần thúc đẩy tiêu dùng, tạo động lực cho kinh tế của TPHCM phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
Các đợt khuyến mãi kéo dài giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và người tiêu dùng hưởng lợi
Các đợt khuyến mãi kéo dài giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và người tiêu dùng hưởng lợi

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng đầu năm 2022 của cả nước ước đạt 5.180,5 ngàn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ. TPHCM là một trong số các địa phương đạt mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ 2 con số.

Theo đánh giá của Sở Công thương TPHCM, bán lẻ được dự đoán là điểm sáng của hoạt động thương mại, dịch vụ TPHCM trong năm 2022. Điểm chung của mùa tiêu dùng năm nay là các doanh nghiệp (DN) đều tăng ngân sách cho hoạt động khuyến mãi nhằm tạo sức bật cho thị trường, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ lượng hàng lớn đã chuẩn bị.

Thống kê của Sở Công thương TPHCM cho thấy, chương trình khuyến mãi tập trung lần thứ nhất năm 2022 diễn ra từ ngày 15-6 đến 15-7 của thành phố đã thu hút 1.298 thương nhân tham gia với 5.488 chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Hầu hết DN tham gia đều có doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Nối tiếp thành công này, từ giữa tháng 11-2022, TPHCM đã tổ chức đợt 2 của chương trình khuyến mãi tập trung với chủ đề “Rộn ràng mùa xuân”. Ngay khi được phát động, chương trình đã thu hút các DN từ sản xuất, bán lẻ cho tới hộ kinh doanh cá thể tham gia với đa dạng hình thức khuyến mãi như tặng quà, giảm giá trực tiếp, tặng điểm thưởng…

Theo chia sẻ của các DN, tăng khuyến mãi cũng là hình thức để tăng doanh số các tháng cuối năm bởi theo khảo sát của DN, hơn 60% người tiêu dùng có kế hoạch đón Tết cùng gia đình từ sớm. Vì vậy các hoạt động khuyến mãi đã được DN khởi động từ nửa cuối tháng 11-2022.

Điển hình như nhà bán lẻ Saigon Co.op đã hưởng ứng chương trình này bằng việc tổ chức chương trình “Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm giá” kéo dài từ ngày 10 đến 23-11 tại Co.opmart, Co.opXtra. Theo Saigon Co.op, có hơn 6.500 sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc đã được khuyến mãi đến 65% trong dịp này. Đáng chú ý, ngay sau khi chương trình vừa kết thúc, hệ thống cửa hàng Co.op Food của Saigon Co.op đã khởi động chuỗi chương trình Kinh doanh Tết 2023. Chương trình diễn ra liên tục trong 59 ngày, từ 24-11-2022 đến 21-1-2023, với nhiều ưu đãi giảm giá 20%-50% cho gần 25.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chia sẻ tại buổi lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 tổ chức đầu tháng 12-2022, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết: Chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 trên địa bàn thành phố đã thu hút đông đảo các DN tham gia, hưởng ứng. Tính đến ngày 29-11, tuy mới triển khai được 1/3 thời gian nhưng đã có 3.326 DN tham gia với 6.981 chương trình khuyến mãi, tăng mạnh so với đợt 1 năm 2022. “Kết quả này đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khen ngợi trong buổi làm việc với thành phố mới đây, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa và đặc biệt là kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay”, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức nói.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2023 chỉ còn chưa đầy 2 tháng, vì vậy, các DN trên địa bàn TPHCM khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều đợt khuyến mãi nhằm vừa kích cầu vừa chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng.

Bà Nguyễn Lê Hồng Xuân, Phó Giám đốc hệ thống Co.op Food, cho biết, chúng tôi đã bố trí các gian hàng Tết tập trung trưng bày các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi theo từng nhóm hàng và sắp xếp các đợt giảm giá riêng theo thứ tự ưu tiên mua sắm của khách hàng. “Việc áp dụng chương trình giảm giá sớm, kéo dài với mức giảm giá hấp dẫn từ nay đến cuối năm là nỗ lực không chỉ của Co.op Food, mà còn của hệ thống cửa hàng bán lẻ Saigon Co.op nhằm tích cực đồng hành cùng khó khăn của người tiêu dùng trong 1 năm có quá nhiều biến động, khủng hoảng kinh tế”, bà Hồng Xuân khẳng định.

Tin cùng chuyên mục