TPHCM: Lắp đặt camera cho nhóm trẻ độc lập, tư thục tại 10 quận huyện

Ngày 20-11, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố kế hoạch triển khai lắp đặt camera cho các nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP. 

Theo đó, việc lắp đặt camera sẽ được triển khai trên địa bàn 10 quận huyện gồm quận 2, 7, 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè. 

Nhằm tạo điều kiện trong việc phối hợp lắp đặt camera, Sở GD-ĐT đề nghị các quận huyện thông báo cho UBND phường xã, thị trấn và các nhóm trẻ về thời gian triển khai lắp đặt, đồng thời phân công cán bộ, chuyên viên phòng GD-ĐT phối hợp với đơn vị lắp đặt kiểm tra, giám sát tình hình lắp đặt tại các nhóm trẻ, có chụp ảnh minh chứng xác nhận vị trí lắp đặt camera và các góc quay. Sau khi camera hoàn thành lắp đặt có biên bản bàn giao, nghiệm thu và có xác nhận của chủ nhóm trẻ, đại diện lãnh đạo UBND phường xã, thị trấn, đại diện phòng GD-ĐT và đơn vị thi công. 

Sở GD-ĐT lưu ý, tài khoản xem camera sẽ được bảo mật. UBND phường xã, thị trấn và phòng GD-ĐT có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các nhóm trẻ bảo quản, sử dụng thiết bị hệ thống camera, đồng thời hướng dẫn các nhóm trẻ thực hiện cam kết hoạt động từ 3-5 năm. Trong quá trình hoạt động, các nhóm trẻ vì lý do nào đó không thể tiếp tục hoạt động thì phòng GD-ĐT quận huyện phối hợp với UBND phường xã, thị trấn thu hồi và quản lý các thiết bị hệ thống camera đã được hỗ trợ. Sau khi thu hồi, Phòng GD-ĐT đề xuất hỗ trợ thiết bị cho nhóm trẻ khác ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc lân cận khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục