TPHCM lên kế hoạch giảm họp

UBND TPHCM vừa phê duyệt đề án chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn TPHCM nhằm tìm giải pháp giảm bớt số lượng, nâng cao chất lượng các cuộc họp. 

Đề án cũng đặt mục tiêu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí khi tổ chức họp và góp phần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành, đáp ứng yêu cầu của cải cách hành chính.

Theo đó, UBND TPHCM sẽ xây dựng khung pháp lý thống nhất về chế độ họp theo hướng đổi mới, chuẩn hóa quy trình tổ chức họp, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành kết hợp ứng dụng khoa học - công nghệ nhằm giảm các cuộc họp không phù hợp, không cần thiết, đảm bảo giảm gánh nặng hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian họp. Đặc biệt, TPHCM sẽ mở rộng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến và đến năm 2020 sẽ triển khai đến tận phường - xã - thị trấn, các đơn vị trực thuộc của các sở - ngành. Cùng đó là các phần mềm trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp phản ánh trực tiếp các lĩnh vực có liên quan... để cán bộ, công chức tiếp nhận giải quyết và phản hồi kết quả đến lãnh đạo, sẽ giảm bớt các cuộc họp phát sinh.

Đề án cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị hệ thống hóa toàn bộ các cuộc họp theo ngành, lĩnh vực. Chủ tịch UBND TPHCM cũng sẽ phê duyệt phương án đơn giản hóa chế độ họp, trong đó xác định các cuộc họp loại bỏ, tiếp tục duy trì và các cuộc họp bổ sung. Cùng đó, UBND TPHCM cũng sẽ kiến nghị Trung ương về những nội dung đề xuất đơn giản hóa vượt quá thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục