TPHCM miễn giảm 123 tỷ đồng cho 86.200 hộ kinh doanh

Cục Thuế TPHCM cho biết, trong đợt bùng phát dịch bệnh từ tháng 5 đến nay, các hộ, cá nhân kinh doanh phải tạm ngưng theo chính sách giãn cách của thành phố, các cơ quan thuế đã phối hợp với chính quyền địa phương và ban quản lý các trung tâm thương mại, chợ, hội đồng tư vấn thuế địa phương để giải quyết miễn, giảm thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Đến nay, đã giải quyết miễn, giảm cho 86.197 hộ với số thuế miễn giảm là 123 tỷ đồng.

Cục Thuế TPHCM đã có hướng dẫn hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong việc giải quyết tạm ngưng kinh doanh, miễn giảm thuế…

Theo đó, khi cơ quan nhà nước có thông báo giãn cách thì cơ quan thuế sẽ tự xem xét miễn giảm thuế trong thời gian đó, hộ, cá nhân kinh doanh không cần phải gửi thông báo tạm dừng kinh doanh. Đối với các hộ kinh doanh có số liệu xác minh, hoặc căn cứ kết quả đánh giá mức độ giảm doanh thu, thời điểm giảm doanh thu do hội đồng tư vấn thuế phường, xã, ban quản lý chợ, trung tâm thương mại xác định doanh thu giảm từ 50% trở lên so với doanh thu khoán thì cơ quan thuế sẽ ban hành quyết định miễn giảm thuế tương ứng. 

Ngoài ra, để được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68/2021/NQ-CP, hộ kinh doanh phải gửi đề nghị hỗ trợ (theo mẫu) đến UBND phường, xã nơi có địa điểm kinh doanh để được xem xét hỗ trợ. Thời hạn nộp hồ sơ chậm nhất là ngày 31-1-2022.

Tin cùng chuyên mục