TPHCM mở chương trình “Tháng bán hàng khuyến mãi”

Theo ông Đỗ Xuân Hạ, Phó Giám đốc Sở Thương mại TPHCM, nếu ở lần tổ chức Tháng bán hàng khuyến mãi đầu tiên được thực hiện vào tháng 9-2005 chỉ hạn chế ở khoảng 200 doanh nghiệp (DN) tham gia, các mặt hàng bán trong đợt khuyến mãi chỉ giảm giá từ 7% trở lên, thì chương trình bán hàng khuyến mãi 2006 sẽ được làm với quy mô rất lớn, với số lượng DN tham gia có thể lên tới 4.000 DN, riêng trong ngành du lịch có tới gần 1.000 đơn vị.

Hầu hết các “đại gia”, các tổng công ty, các nhà phân phối lớn và nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đều có mặt tại tháng bán hàng khuyến mãi. Chương trình sẽ được thực hiện tại 41 địa điểm lớn và tại nhiều khách sạn, các cửa hàng đạt chuẩn du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
 

Mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh.
Ảnh: Đ.V.D.

Hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi sẽ được Ban tổ chức quy định khắt khe hơn, đó là hàng hóa tham gia bắt buộc phải giảm giá thấp nhất là 10% và cao nhất là 70%. Các DN phải đảm bảo chất lượng như tiêu chuẩn đăng ký hoặc thông báo. Giá cả niêm yết rõ ràng và bán đúng giá, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mãi.

Hình thức khuyến mãi đa dạng, hấp dẫn và theo đúng quy định. Ngược lại, các DN tham gia chương trình sẽ được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi và băng rôn trên các trục đường chính. Chương trình này cũng sẽ được quảng bá trên các chuyến bay, khách sạn quốc tế, trên mạng của các sở, ngành và các tỉnh bạn….

Song song với chương trình tháng bán hàng khuyến mãi, thành phố cũng đã chỉ đạo cho Liên hiệp HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tổ chức các đợt bán hàng lưu động đến bà con vùng sâu, vùng xa để mọi người dân thành phố cùng có dịp mua sắm.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín, sở dĩ thành phố chọn thời điểm tổ chức vào tháng 3 và tháng 9 vì đây là 2 tháng thường có sức mua thấp nhất trong năm. Tháng bán hàng khuyến mãi sẽ kích hoạt trở lại thị trường, tạo đà cho các DN thu hút khách, luân chuyển vốn để sản xuất kinh doanh.

Thực tế cho thấy, trong lần tổ chức tháng bán hàng đầu tiên vào tháng 9-2005, mặc dù giá cả thị trường tăng liên tục nhưng nhờ chương trình này đã góp phần làm cho tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố tăng tới 22,3% so với cùng kỳ năm 2004.

Đây cũng là một dịp để người dân mua hàng chất lượng tốt với giá thấp hơn và hưởng thụ nhiều lợi ích hơn khi mua hàng. Với các DN, nhà sản xuất thì đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng một cách hiệu quả.

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác