TPHCM: Nhiều phương tiện bị ùn ứ do mưa lớn

Cơn mưa lớn xảy ra từ khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 2-10 và kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ đã khiến nhiều phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường tại TPHCM bị ùn ứ do ngập.
Đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp ngập nặng các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Ảnh: Facebook Cẩm Mây
Đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp ngập nặng các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Ảnh: Facebook Cẩm Mây

Cụ thể, theo phần mềm cảnh báo ngập nước của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước đô thị TPHCM vào 7 giờ 30 ngày 2-10 mưa lớn đã gây ngập đường Hồ Học Lãm, Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh) khiến các phương tiện giao thông bị ùn ứ.

Trong khi đó, tại Quận 2, các tuyến đường Quốc Hương, Xuân Thủy, Thảo Điền, Nguyễn Bá Huân, Nguyễn Văn Hưởng cũng bị ngập nặng khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn, nhất là đoạn đi qua Trường đại học Văn hóa TPHCM, nhiều sinh viên phải dắt xe máy trên vỉa hè để vào trường.
Tại quận Gò Vấp, đường số 11 đoạn qua Công viên văn hóa Làng hoa, đường Quang Trung, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu, Thống Nhất, Lê Văn Lượng cũng bị ngập sâu, có đoạn ngập hơn 30cm khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn, nhiều người phải dắt xe máy trên vỉa hè.
Tại quận Bình Thạnh, đường Nguyễn Xí, Đinh Tiên Hoàng mặc dù nước không ngập nhiều nhưng các phương tiện di chuyển rất khó khăn, thậm chí nhiều người phải quay đầu xe hoặc đi trên vỉa hè.
Tương tự, các tuyến đường Phan Văn Hớn, Nguyễn Ảnh Thủ, Phan Văn Đối, Nguyễn Thị Sóc (Quận 12) cũng bị ngập nước do mưa lớn  do hệ thống cống không kịp thoát nước.
Mưa lớn gây ngập các tuyến đường khu vực trũng thấp không chỉ gây ùn ứ một số nơi mà còn gây khó khăn cho người đi làm, học sinh đến trường. Một số nhà dân hai bên đường khu vực trũng thấp cũng bị nước ngập tràn vào nhà, người dân phải dùng ván gỗ, bao cát chặn ở cửa ra và tát nước ra ngoài.  
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bến Tre và Thành phố Hồ Chí Minh, gây mưa dông cho khu vực kể trên; dự báo sẽ tiếp tục gây mưa rào và dông cho các tỉnh lân cận như Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng. Trong cơn dông có thể xảy ra sấm sét và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục