TPHCM: Nỗ lực chăm lo trẻ mồ côi, khó khăn do dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa báo cáo kết quả công tác chăm lo, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Theo đó, đến đầu tháng 2-2022, TPHCM có hơn 2.200 trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19, trong đó 39 em mất cả cha mẹ, 78 em mất người trực tiếp nuôi dưỡng và hơn 2.000 em mất cha hoặc mẹ.

Năm 2021, bên cạnh việc thực hiện chính sách chăm lo của Trung ương, TPHCM đã tích cực chăm lo cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19. Cụ thể, tổng kinh phí từ nguồn xã hội hóa chăm lo cho nhóm trẻ này và trẻ em sống trong cơ sở bảo trợ xã hội, các quận huyện đông lao động nhập cư là hơn 17,3 tỷ đồng. Như vậy, mỗi em nhận hỗ trợ bình quân từ 5-6 triệu đồng, riêng các em mồ côi cả cha mẹ nhận hỗ trợ 8-9 triệu đồng. Các em còn nhận quà là cặp xách, tập viết, đồ dùng học tập, gói an sinh gồm gạo, mì, dầu ăn… Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân cam kết đỡ đầu cho các em đến năm 18 tuổi. Các tổ chức, đoàn thể TPHCM và cấp quận cũng chủ động bố trí ngân sách, huy động nguồn lực xã hội để thăm hỏi, động viên, trao quà, chăm lo cho các em.

UBND TPHCM đánh giá, sự đồng lòng, chung tay của cộng đồng xã hội đã làm vơi bớt khó khăn, phần nào bù đắp mất mát mà các em phải gánh chịu trong bối cảnh dịch bệnh.

Hơn 1 triệu lượt người hưởng BHXH với số tiền gần 16.800 tỷ đồng

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM cho biết, tính đến nay, TPHCM có gần 2,3 triệu lao động tham gia BHXH bắt buộc, gần 2,3 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, tại thành phố còn có hơn 51.000 người tham gia BHXH tự nguyện và gần 8,2 triệu người tham gia bảo hiểm y tế.

TPHCM là địa phương có số người tham gia và số thu, chi BHXH lớn nhất cả nước. Hiện nay, số thu BHXH, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố đạt gần 67.300 tỷ đồng/năm. Năm qua, có hơn 1 triệu lượt người hưởng chế độ BHXH với tổng số tiền gần 16.800 tỷ đồng và hơn 12 triệu lượt người được thanh toán chi phí khám chữa bệnh, số tiền hơn 13.800 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục