TPHCM: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, khoanh vùng, khử khuẩn nhiều địa điểm

Sáng 18-5, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, bệnh nhân là N.Q.N. (35 tuổi, ngụ chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) sau khi đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park vì sốt, ho, đau họng.
Nhân viên y tế tiến hành điều tra, truy vết khử khuẩn chung cư Sunview Town
Nhân viên y tế tiến hành điều tra, truy vết khử khuẩn chung cư Sunview Town

Khai thác lịch trình, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết, bệnh nhân là nhân viên của Công ty Deloitte, quận 3, có tiếp xúc nhiều người nhưng không nhớ rõ ai, có tiếp xúc một chuyên gia Ấn Độ không nghi ngờ nhiễm.

Bản thân anh N. một tháng qua không đi khỏi TPHCM. Ngày 17-5, anh N. đến khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park do ho, đau họng, giảm vị giác, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

TPHCM: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, khoanh vùng, khử khuẩn nhiều địa điểm ảnh 1 Tiến hành phong tỏa chung cư. Ảnh: CAO THĂNG

Sáng nay (18-5), mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để khẳng định lại. 

TPHCM: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, khoanh vùng, khử khuẩn nhiều địa điểm ảnh 2 Hàng rào được thiết lập nhằm hạn chế ra vào tại chung cư Sunview Town

Đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết thêm, gia đình anh N. có 5 người (anh N., mẹ vợ, vợ và 2 con). Người vợ làm cho một công ty ở Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức).

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức đã phong tỏa 1 lầu chung cư nơi anh N. sinh sống, khử khuẩn. Phối hợp nơi làm việc của 2 vợ chồng để tiến hành xử lý, khử khuẩn công ty nơi người vợ anh N. làm việc, theo đúng quy trình phòng chống dịch.

TPHCM: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, khoanh vùng, khử khuẩn nhiều địa điểm ảnh 3 Nhân viên Trung tâm Y tế TP Thủ Đức có mặt từ sớm để tiến hành điều tra dịch tễ
Hiện Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã có mặt tại chung cư để kiểm tra công tác khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn.
TPHCM: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, khoanh vùng, khử khuẩn nhiều địa điểm ảnh 4 Chung cư Sunview Town bị phong tỏa. Ảnh: CAO THĂNG

HCDC đã điều tra, truy vết được 61 người tiếp xúc anh N. tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với vợ anh N. tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc đều được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ghi nhận của PV, có 32 hộ, khoảng 150 cư dân ở cùng tầng 18 với người nghi mắc Covid-19. 

Hiện tại, các lối vào của lô A1 đã được rào chắn phong tỏa, người bên trong không được ra ngoài. Lực lượng dân quân tự vệ, công an địa phương cũng yêu cầu người ở bên ngoài nếu vào sẽ ở lại. 

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tiến hành khử khuẩn 2 thang máy của lô A1, lấy mẫu xét nghiệm các cư dân cùng tầng 18. 

Ngoài ra, trong ngày hôm nay (18-5) sẽ lấy mẫu của các cư dân trong lô A1 và nhân viên bán hàng trong siêu thị. Đồng thời, tiếp tục điều tra dịch tễ.

Tin cùng chuyên mục