TPHCM: Phát hiện hai phòng khám vi phạm về khám chữa bệnh

Ngày 8-12, Công an TPHCM thông tin về tình trạng các phòng khám “vẽ bệnh” ngang nhiên hoạt động vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân trên địa bàn.
Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở
Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở

Thời gian qua, Công an TPHCM cùng Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra một số phòng khám có hoạt động phức tạp theo phản ánh của người dân. Lực lượng chức năng ghi nhận một số phòng khám vi phạm quy định công tác khám chữa bệnh. Trong đó có Phòng khám đa khoa quốc tế, Phòng khám đa khoa Hồng Phong.

Các phòng khám này đã quảng cáo, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép; sửa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh…

Các vi phạm trên đã được ngành y tế xử ý theo thẩm quyền như: phạt tiền, đình chỉ hoạt động hoặc tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữ bệnh của các phòng khám có sai phạm. Ngoài ra, Công an TPHCM đã phát hiện xử lý vi phạm về công tác quản lý cư trú, xuất nhập cảnh… đối với số người nước ngoài có liên quan và buộc xuất cảnh 2 trường hợp.

Thời gian tới, Công an TPHCM sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động của các phòng khám, nhất là phòng khám “vẽ bệnh” để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm.

Tin cùng chuyên mục