TPHCM quán triệt các quy định của Trung ương về tổ chức Đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong Quân đội Nhân dân Việt Nam

Theo Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Quy định 49 và Quy định 51 là sự kế thừa của các quy định trước đó, là những nội dung cốt lõi của sự cụ thể đường lối, quan điểm của Đảng đối với việc xây dựng quân đội phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay. 

Chiều 18-10, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Quy định 49 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng và Quy định 51 của Ban Bí thư về tổ chức cơ quan chính trị trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, dự và chủ trì hội nghị. 

TPHCM quán triệt các quy định của Trung ương về tổ chức Đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong Quân đội Nhân dân Việt Nam ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: THU HƯỜNG
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, báo cáo về những nội dung quan trọng của Quy định 49 và Quy định 51. 

Theo Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Quy định 49 và Quy định 51 là sự kế thừa của các quy định trước đó, là những nội dung cốt lõi của đường lối, quan điểm của Đảng đối với việc xây dựng quân đội phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay. 

Tại hội nghị, Thiếu tướng Phan Văn Xựng cũng trình bày những điểm mới của Quy định 49 và Quy định 51. Theo đó, hai quy định này đã sửa đổi bổ sung một số điểm nhằm phù hợp hơn với tình hình thực tế so với quy định trước đây; đồng thời phù hợp với phương hướng, mục tiêu xây dựng quân đội theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Thiếu tướng Phan Văn Xựng lưu ý Đảng ủy Quân sự 21 quận, huyện và TP Thủ Đức nghiên cứu, nắm chắc các quy định và quy chế phối hợp; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt vận dụng sáng tạo, sát với thực tiễn, tạo cơ chế vận hành thống nhất, thông suốt trong quá trình triển khai. Nhất là trong việc kiện toàn nhân sự cấp ủy, tổ chức Đảng và xây dựng chi bộ quân sự phường, xã, thị trấn trong sạch, vững mạnh. 

Các lực lượng vũ trang cũng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của lực lượng trong tăng cường tuyên truyền, lan toả thông tin tích cực; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc chống phá. Trong đó có vấn đề phi chính trị hoá quân đội và nguyên tắc Đảng lãnh đạo quân đội.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu cấp ủy các cấp khẩn trương tổ chức song song việc quán triệt và thực hiện Quy định 49, Quy định 51. “Quá trình tổ chức thực hiện sẽ có những vấn đề phát sinh hoặc chưa rõ thì các đồng chí lập tức trao đổi lại với Thường trực Thành ủy, Thường trực Đảng ủy Quân sự TPHCM để kịp thời nhận diện các vấn đề thực tiễn của thành phố và có hướng tháo gỡ”, đồng chí Phan Văn Mãi chỉ đạo. 

Tin cùng chuyên mục