TPHCM, quý I năm 2012: Tai nạn giao thông giảm gần 40%

Ngày 6-4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp giao ban với 24 quận, huyện và sở, nghành liên quan về trật tự An toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong quý I năm 2012.

(SGGP).- Ngày 6-4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp giao ban với 24 quận, huyện và sở, nghành liên quan về trật tự An toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong quý I năm 2012.

Báo cáo của Ban An toàn giao thông TPHCM cho thấy, quý I - 2012 tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM đã giảm cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2011.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông thành phố cho biết, trong quý 1 năm 2012, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông, làm chết 132 người, bị thương 71 người. So với cùng kỳ năm 2011 giảm 102 vụ (giảm gần 40%), giảm 87 người chết, giảm 97 người bị thương.

Hơn ba tháng qua, 24 quận, huyện và các sở, ngành triển khai thực quyết liệt thực hiện nghiêm những chỉ tiêu mà các đơn vị này đã ký cam kết  với UBND thành phố. Cụ thể, các đơn vị này cam kết trước Chủ tịch UBND TPHCM thực hiện kéo giảm 10% tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương; giảm 10% số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút so với năm 2011; giảm tối đa các vị trí có nguy cơ ùn tắc giao thông cao và xây dựng lộ trình và triển khai xóa cơ bản các "điểm đen" về tai nạn giao thông năm 2012.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín nhấn mạnh: Kế hoạch chống ùn tắc giao thong là một trong sáu chương trình trọng điểm của Thành ủy. Mục tiêu kéo giảm đến 10% trong năm 2012 là hết sức khó khăn nhưng phải quyết tâm.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu các quận, huyện, sở, ngành tập trung quyết liệt hơn những giải pháp quyết liệt và hiệu quả hơn quyết tâm kéo giảm được 10% tai nạn giao thông. Tập trung công tác tuyên truyền, xóa các điểm đen và điểm ùn tắc giao thông trên 23 tuyến đường thường xảy ra tai nạn. Lắp đặt giải phân cách trên 29 tuyến đường, phân luồng 27 khu vực, các nút giao thông. Chấn chỉnh rà soát lại các tuyến đường đậu đỗ xe, di dời các trung tâm đăng kiểm xe ở các quận nội thành, phân luồng hợp lý, thực hiện các bãi đậu xe, xây dựng các bãi đậu xe ngầm, tổ chức lại loại xe hợp đồng du lịch không thể để chạy rước khách lòng vòng trong nội thành như hiện nay…, các quận huyện cũng phải khẩn trương tìm đất để xây dựng bãi đậu xe.

       Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục